หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

5083 ttb จักรพันธ์ จารุธีรศานต์


ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งยกระดับชีวิตลูกค้าบัญชีเงินเดือน พัฒนาโซลูชันทางการเงิน ตอบโจทย์พันธมิตรองค์กรชั้นนำ ส่งเสริมพนักงานมีความรอบรู้ สู้ปัญหาหนี้สินอย่างยั่งยืน

          ปัจจุบันประเทศไทยมีพนักงานเงินเดือน 19 ล้านคน คิดเป็น 29% ของประชากรในประเทศ ซึ่งนับเป็นกลุ่มหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจมากกว่า 50% ของประเทศ นั่นหมายความว่าหากพนักงานเงินเดือนมีศักยภาพทางการเงินที่ดี พวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไปได้ในอนาคต ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มองเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มมนุษย์เงินเดือน จึงได้มอบรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยได้มอบรางวัลให้กับ 12 องค์กรชั้นนำที่ใช้บริการบัญชีเงินเดือน ทีทีบี ที่มีความโดดเด่นเรื่องการส่งเสริมสวัสดิการและสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้านให้กับพนักงาน 

 

5083 ttb01

 

          นายจักรพันธ์ จารุธีรศานต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารงานขายและการขายลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า จากผลวิจัยกับกลุ่มพนักงานเงินเดือนในปี 2566 พบว่าพนักงานเงินเดือนที่มีปัญหาเรื่องหนี้จะมีประสิทธิภาพการทำงานลดลงมากถึง 40% หลายคนแก้ไขด้วยการเปลี่ยนงานใหม่ แต่ความจริงเป็นวิธีแก้ไขที่ไม่ถูกจุด ซึ่งสิ่งที่ทีทีบีได้เรียนรู้ คือ ปัญหาเรื่องหนี้ของพนักงานเงินเดือนเกิดจาก 2 ปัจจัย ได้แก่ 1. ไม่รู้สถานะทางการเงินของตนเอง ทำการกู้เงินไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าสุขภาพทางการเงินของตนเองเป็นสีแดงแล้ว และ 2. ไม่มีความรู้เรื่องการจัดการทางการเงิน ทำให้บริหารเงินไม่เป็นจนนำไปสู่วงจรหนี้ที่ออกมาไม่ได้

 

5083 ttb02

 

          ทีทีบีจึงสานต่อการมอบรางวัล ttb financial well-being awards 2023 ต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิญพันธมิตรองค์กรที่ใช้บัญชีเงินเดือนกับทีทีบีมาร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตพนักงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ รางวัลคะแนนรวมสูงสุด และรางวัลพัฒนาการสูงสุด ซึ่ง 12 องค์กรที่ได้รับรางวัลจะได้รับเงินสนับสนุน มูลค่า 100,000 บาท และโล่รางวัลยกย่องความเป็นเลิศขององค์กร ซึ่งทั้ง 12 องค์กร ต่างรู้สึกยินดีที่ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ และร่วมแชร์ความรู้สึกการได้รับรางวัลในครั้งนี้ อาทิ

 

5083 นพ ไพบูลย์ เอกแสงศรี

 

          นายแพทย์ ไพบูลย์ เอกแสงศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นอยู่ของพนักงาน เพราะปัจจุบันปัญหาเรื่องหนี้ในระบบและนอกระบบมีมากมาย พนักงานบางคนไม่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการบริหารเงิน ทำให้เกิดปัญหาหนี้สินขึ้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องดีอย่างมากที่ทีทีบีได้เข้ามาช่วยเหลือ นำผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ทางด้านการเงินกับพนักงานของบริษัท ทั้งในเรื่องการรวบหนี้และการบริหารจัดการทางการเงิน ถ้าถามว่าทำไมเราถึงเลือกทีทีบีเป็นบัญชีเงินเดือนให้กับองค์กรของเรา “ที่เลือกก็เพราะดี ถ้าไม่ดีคงไม่เลือก” 

 

5083 พิชิตศักดิ์ กรมรินทร์

 

          ด้าน นายพิชิตศักดิ์ กรมรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีก้า ออโตเมชั่น (2000) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล ttb financial well-being awards ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งถือเป็นตัวชี้วัดที่ดีอย่างหนึ่งว่าบริษัทดูแลพนักงานเป็นอย่างดี และปีนี้เราจะมุ่งดูแลเรื่องสุขภาพของพนักงาน เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้พนักงานทำงานออกมาได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุขภาพทางการเงิน ต้องดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งบริษัทเลือกใช้บัญชีเงินเดือนกับทีทีบีมาตั้งแต่เริ่มต้นกิจการ ทั้งในส่วนของ payroll และตัว my work เรามองว่าโซลูชันต่างๆ ของทีทีบีตรงกับความต้องการของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออม การลงทุน ความคุ้มครอง ซึ่งอย่างน้อยหากพนักงานเรามีเงินเหลือติดบัญชี all free 5,000 บาท ก็จะได้รับสวัสดิการประกันอุบัติเหตุจากทีทีบี ถือว่าเป็นการช่วยทั้งบริษัทและพนักงานของเรา

 

5083 ธรรมรัตน์ โพธิ์ใบกุล

 

          นายธรรมรัตน์ โพธิ์ใบกุล กรรมการบริหาร บริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ จำกัด อีกหนึ่งองค์กรพันธมิตรที่ได้รับรางวัล ttb financial well-being awards 2023 กล่าวว่า “บริษัทมีความตั้งใจทำให้ชีวิตพนักงานมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เราจึงให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของพนักงานในหลายๆ มุม ทั้งเรื่องรายได้ สวัสดิการ ปัญหาหนี้ รวมไปถึงสุขภาพทางการเงิน เพราะหากเราสามารถช่วยเหลือทางการเงินของพนักงานได้ก็จะช่วยให้พนักงานมีความสุขมากขึ้น และมีเวลาไปใส่ใจกับเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบได้ดีขึ้นด้วย”

          “ทีทีบีเชื่อว่าหากไม่มีตัวช่วยที่ดีในการแก้ไขปัญหาหนี้อาจทำให้ชีวิตติดลบและการแก้ปัญหาหนี้ที่ยั่งยืนไม่ได้ใช้เงินเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีภูมิคุ้มกันด้านความรู้ทางการเงินและการบริหารจัดการหนี้ที่เป็นระบบ ซึ่งจะเป็นวัคซีนป้องกันให้หลุดพ้นจากวงจรหนี้ได้ด้วยตนเอง และในปี 2567 นี้ ทีทีบีจึงยังคงสานต่อกิจกรรม “ttb financial well-being awards 2024” ครั้งที่ 3 โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้เรื่องรอบรู้เรื่องกู้ยืม ที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ควบคู่ไปกับโซลูชัน “สวัสดิการพิชิตหนี้” เพื่อเป้าหมายส่งเสริมให้พนักงานเงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน พร้อมสนับสนุนพันธมิตรองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกันมาร่วมส่งเสริมให้พนักงานเงินเดือนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับสวัสดิการที่ดีและสามารถดูแลสุขภาพการเงินส่วนบุคคลให้ดีขึ้นได้แบบยั่งยืน” นายจักรพันธ์ กล่าวปิดท้าย 

 

 

5083

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

CKPower 720x100

TOA 720x100

Banner GPF720x100 PX

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

MTL 720x100

AXA 720 x100

gen 720x100

hino2021

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!