หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

1aaaaAณสทธา


'ณ สัทธา อุทยานไทย'จ.ราชบุรี เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย 27 ก.ค. อย่างเป็นทางการ เอาใจคนรุ่นใหม่! เที่ยวชมอุทยานผ่านระบบแอปพลิเคชั่นแห่งแรกใน จ.ราชบุรี

      ณ สัทธา อุทยานไทย จ.ราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งการเรียนรู้และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี รวมทั้ง หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล และนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้เกียรติเข้าร่วมงานเปิดตัวและเข้าชมอุทยานไทย พร้อมกันนี้ ยังได้ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ประธานกลุ่มศิลปินแห่งประเทศไทยและศิลปินสีน้ำชื่อดัง สร้างเซอร์ไพรซ์วาดภาพ “แสงแห่งศรัทธา” กลางงานเปิดตัวมอบเป็นที่ระลึกแก่ ณ สัทธา ซึ่ง ณ สัทธา อุทยานไทย พร้อมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่โดยเล่าเรื่องราวผ่านแอปพลิเคชั่น และเทคโนโลยีอันทันสมัยในการจัดแสดง เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกในจังหวัดราชบุรี ที่ได้นำเทคโนโลยีเหล่านี้มาผสมผสานเพื่อการเรียนรู้ บนพื้นที่ 42 ไร่ ภายใต้แนวคิด 'ความรู้นอกตำรา ความสงบสุขในอ้อมกอดของธรรมชาติ' พบกับความสุขเรียบง่าย และความรู้มีสีสัน ผ่านเทคโนโลยีทันสมัย และธรรมชาติอันร่มรื่น ที่ผสมผสานทุกองค์ประกอบอย่างลงตัว

        นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเปิดงานในครั้งนี้ว่า “ตั้งแต่ต้นปี 2561 ทางกระทรวงได้ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและเที่ยวเมืองรอง เพื่อเป็นการกระจายโอกาสไปยังพื้นที่และรายได้ให้กับคนท้องถิ่น ในแคมเปญ “Amazing Thailand Go Local : เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ซึ่งจังหวัดราชบุรี เป็น 1 ใน 55 เมืองรองที่เป็นเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดังนั้น ณ สัทธา อุทยานไทย ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของความร่วมมือกับภาคเอกชนในการเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยว และช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย อันจะส่งผลในระยะยาวให้แก่ จ.ราชบุรี รวมไปถึงประเทศไทยในภาพใหญ่ ให้ยิ่งเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างมาก รวมถึงการที่เราสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีไทยในเชิงอนุรักษ์ ณ สัทธา อุทยานไทย จึงนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงาม ที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นไทยอย่างเต็มเปี่ยม”

      นายธรรมวิทย์ ศิริพรเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท ณสัทธา จำกัด กล่าวถึงการปรับโฉมใหม่โดยการนำเทคโนโลยีมาเสริมในการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวว่า “หลังจากที่เราได้มีการปรับปรุงเพิ่มเติมโซนความรู้ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนรักในความเป็นไทย ตลอดจนศึกษาชีวประวัติผู้มีชื่อเสียง คนดีของแผ่นดิน พระอริยสงฆ์ ในรูปแบบหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสขนาดเสมือนจริงกว่า 60 รูป เรียนรู้วิถีชีวิตบ้านไทย และประวัติศาสตร์พุทธศาสนา ซึ่งแบ่งออกเป็น 8 โซนหลัก ได้แก่ มหาราชกษัตรา, ณ สัทธานุสรณ์, ณ สัทธาปฎิมา, ถ้ำพุทธชาดก, อริยสัทธา, สัทธาถิ่นเรือนไทย, ลานภิรมย์ และ ลานอวโลสัทธา ภายในโซนจัดแสดง ยังได้ใช้วิธีเล่าเรื่องด้วยเทคนิคพิเศษต่างๆที่ทันสมัย เรานำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านวิธีเล่าเรื่องโดย วิดิโอไกด์ และเทคนิคพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ Animation , Interactive Game , AR และ Photo Frame ผ่านรูปแบบ การ์ตูนสั้น, ภาพยนตร์สั้น, วีดีโอคลิป และภาพจำลองเสมือนจริง ที่รับชมได้ทางแอปพลิเคชั่น ‘ณ สัทธา / NASATTA’ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งแรกในจังหวัดราชบุรี ที่นำเทคนิคพิเศษบนแอปพลิเคชั่นนี้มาใช้ และเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเรียนรู้ การชมในวิหารสุโขทัย ถ้ำพุทธชาดก ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ ทาง ณ สัทธา อุทยานไทย ได้ใช้สื่อ Projector Mapping 270 องศา ในการถ่ายทอดเรื่องราวที่เน้นการใช้ แสง สี เสียง เพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่ทันสมัย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วย”

     นายยุทธลักษณ์ ศิริพรเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท ณสัทธา จำกัด กล่าวเสริมถึงกิจกรรมในวันหยุดยาวเนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาว่า “ในระหว่างวันที่ 27 - 30 กรกฎาคม 2561 นอกจากจะเป็นวันสำคัญทางศาสนาของชาวพุทธแล้วยังเป็นวันที่ ณ สัทธา อุทยานไทย ได้เปิดตัวให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างเป็นทางการ จึงจัดกิจกรรมพิเศษ เปิดลาน สัทธา : กรุ่นกลิ่นไทย สุขใจที่ ณ สัทธา อุทยานไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาและสามารถแต่งชุดไทยเดินเที่ยวชมในโซนต่าง ๆ อาทิ โซนวิถีแห่งสัทธา ก้าวเข้าสู่เส้นทางสู่ความศรัทธา ร้อยเรื่องราวกว่าจะมาเป็น ณ สัทธา อุทยานไทย พร้อมสร้างสัทธาด้วย 2 มือ กับการจัดดอกไม้ถวายพระและร่วมหล่อเทียนเข้าพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ณ ลานสัทธาปฏิมา โซนวิถีราชบุรี เรียนรู้วิถีชีวิต 8 ชาติพันธุ์จังหวัดราชบุรีผ่านวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม โซนวิถีไทย พบกับการแสดงไทย อาหารไทย 4 ภาค พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปวิถีไทย และการออกร้านจำหน่ายสินค้าไทย ที่ สัทธาถิ่นเรือนไทย และโซนวิถีเรา พบกิจกรรมระบายสีตุ๊กตาน้องปีติ มาสคอตของ ณ สัทธา อุทยานไทย ท่ามกลางบรรยากาศดนตรี ในสวน โดยกิจกรรม เปิดลาน สัทธา : กรุ่นกลิ่นไทย สุขใจที่ ณ สัทธา อุทยานไทย จะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.00 น. จึงขอเชิญชวนชาวราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมใน ณ สัทธา อุทยานไทย กันนะครับ”นายยุทธลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

     สำหรับ ผู้ที่สนใจอยากหาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ ณ สัทธา อุทยานไทย ได้ที่ www.nasatta.com, Facebook : Nasatta_thai, Line : @nasatta, Instragram : nasatta_thai, Twiter : @nasatta_thai, Youtube : NaSatta

เกี่ยวกับ ณ สัทธา อุทยานไทย

       ณ สัทธา อุทยานไทย เป็นสถานที่รวบรวมหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลสำคัญทั้งผู้มีชื่อเสียง พระอริยสงฆ์ พระภิกษุสงฆ์ และอีกมากมาย ซึ่งเกิดจากความศรัทธาทั้งในด้านแนวความคิด การทำงานที่มุ่งมั่น และการดำเนินชีวิตของบุคคลเหล่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีไทย ตามอย่างคติชาวพุทธ ส่งเสริมคุณค่าทางประวัติศาสตร์นำเสนอผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสนับสนุนให้เยาวชนรักและศรัทธาในความเป็นไทย

วัน - เวลาทำการ         วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 16.30 น.

         วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.30 – 17.00 น.

โทรศัพท์: 032 – 383333       โทรสาร: 032 – 383444                

ที่อยู่: 41/1 หมู่ที่ 3 ถนนเพชรเกษมดำเนินสะดวก ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี 70160

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!