หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1.LH Bank


LH Bank ผนึกพันธมิตรเปิดบริการ Mobile Payment Service ฉีกกรอบทุกการใช้จ่ายแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมเดินเกมรุกตลาด e-Wallet

    LH Bank เดินหน้าพัฒนา Digital Payment อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนสังคมไร้เงินสด โดยเพิ่มช่องทางการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Payment Service) ให้ทุกการใช้จ่ายไร้ขีดจำกัด ภายใต้แนวคิด Digital Payment Cross Border Service หรือการชำระเงินข้ามพรมแดน เพื่อผลักดันและส่งเสริมสังคมดิจิทัลพร้อมจับมือพันธมิตรรุกตลาด e-Wallet

    นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการทำธุรกรรมต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมทางการเงินซึ่งลูกค้าหันไปทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking มากขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่กับสมาร์ทโฟน สอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่เผยว่า คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินและชำระเงิน รวมถึงการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่าน Mobile Banking เพิ่มขึ้น จาก 31.6 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2560 เป็น 47 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2561 หรือเพิ่มขึ้น 49%

      นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank.JPG

     “สอดรับกับการเติบโตของฐานลูกค้า LH Bank ที่มียอดการใช้ Mobile Banking เติบโตถึง 56% จึงทำให้ธนาคารได้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น” นางศศิธรกล่าว

      การเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านมือถือ (Mobile Payment Service) จะทำให้ LH Bank มีบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารเดินหน้าพัฒนา Digital Payment อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนสังคมไร้เงินสด โดยเพิ่มช่องทางการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ (ให้ทุกการใช้จ่ายไร้ขีดจำกัด ภายใต้แนวคิด Digital Payment Cross Border Service การชำระเงินข้ามพรมแดน) โดยระยะเริ่มต้น LH Bank จะใช้ฐานลูกค้าของบริษัทต่างๆ ในกลุ่มธุรกิจแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และจะขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้น ในการเสริมสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน เพื่อยกระดับการให้บริการของกลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ให้เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งธนาคารมีแผนจัดรายการโปรโมชั่นกระตุ้นการขยายร้านค้า ด้วยการมอบอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษ โปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ LINE และ Facebook ของธนาคาร รวมถึงพันธมิตรคู่ค้า e-Wallet ต่างๆ

    ด้านคุณสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัดหรือ LHMH กล่าวว่า ธุรกิจโรงแรมมีการพัฒนาช่องทางการชำระเงินมาอย่างต่อเนื่อง จากแรกเริ่มที่ใช้การโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อยืนยันการสำรองห้องพัก มาเป็นยุคของการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ หรือพร้อมเพย์ จนปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นการชำระเงินในระบบของ e-Wallet ในรูปแบบ QR Code โดยลูกค้ากลุ่มใหญ่ของโรงแรมเป็นนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มสำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวไทย ดังนั้น การมีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกสบายมากขึ้น รองรับ e-Wallet ของนักท่องเที่ยวจีนก็จะช่วยให้การใช้จ่ายและการจองห้องพักได้ง่ายขึ้น

    “แนวโน้มการชำระเงินของลูกค้าโรงแรม มีพัฒนาการชำระในรูปแบบ e-Wallet มากขึ้น ซึ่งเมื่อ LH Bank มีบริการที่ครอบคลุม e-Wallet ชั้นนำของไทยและทั่วโลก ก็จะยิ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

      ดร. ศรุต วานิชพันธุ์ Director of Sea (ประเทศไทย) บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AirPay กล่าวว่า “แอร์เพย์มุ่งมั่นไม่เพียงแค่เป็นบริการออนไลน์เพย์เมนต์ ที่พร้อมยกระดับชีวิตผู้ใช้งานในยุคดิจิทัลด้วยบริการครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เปย์ครบ จบทุกการรอ” แต่ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บริการที่ตอบรับนโยบายของภาครัฐในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างสมบูรณ์ สำหรับความร่วมมือกับ LH Bank ในครั้งนี้ แอร์เพย์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออนไลน์เพย์เมนต์เจ้าแรกๆ ที่ช่วยเติมเต็มและอำนวยความสะดวกผู้ใช้งาน ส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ สำหรับธุรกิจในเครือ LHMH ทั้งในส่วนห้างสรรพสินค้าไปจนถึงโรงแรม และผู้ใช้บริการที่มีบัญชีธนาคาร LH Bank สามารถผูกบัญชีและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นแอร์เพย์ได้ ความร่วมมือของ LH Bank และ LHMH ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสนับสนุนกันและกัน และเป็นการขยายโอกาสของลูกค้าที่จะทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านระบบแอร์เพย์มากยิ่งขึ้น”

     คุณแพทริค งาน ประธานกรรมการบริหาร QFPay International Company Limited หรือ QFPay กล่าวว่า QFPay เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นเกี่ยวกับการชำระเงินผ่านมือถือ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลก และในครั้งนี้ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบการชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ อำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้า เพิ่มช่องทางการรับชำระสินค้าและบริการแบบทันที เพื่อรองรับสังคมไร้เงินสดและเพื่อความคล่องตัว ในธุรกิจบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจที่มีชื่อเสียง อาทิ กลุ่มโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ มากกว่าการให้บริการชำระค่าสินค้าแล้ว QFPay ยังมอบบริการ ที่ช่วย’เพิ่มมูลค่าบริการและโซลูชั่น’ ให้แก่คู่ค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายรวมถึงโปรแกรมการสะสมแต้มและสมาชิกของคู่ค้าผ่านทางดิจิทัลโซลูชั่น การสแกน QRC สั่งอาหารผ่านคูปองดิจิตอล หรือ โปรโมชั่น ‘Red Packet’(อั่งเปา) เป็นต้น

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!