หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TSR Akrat


TSR สุดสตรอง ปี 61 เสนอผู้ถือหุ้นจ่ายปันผล 0.08 บาท โชว์ยิลด์ใกล้ 6.15% ยอดขายออนไลน์-ทีมขายตรงช่วยดันกำไรปี 61 แตะ 107 ลบ. ปักธงปีนี้รายได้โต 20% พร้อมลุยตลาดอีคอมเมิร์ช-โฮมช้อปปิ้ง

     TSR บอร์ดใจดีไฟเขียวเสนอผู้ถือหุ้นจ่ายเงินปันผลอัตราหุ้นละ 0.08 บาท ประกาศขึ้น XD วันที่ 3 พ.ค.นี้ พร้อมจ่ายปันผลเป็นเงินสด 24 พ.ค.62 หลังจากอวดกำไรปี 61 ทะยาน 38% แตะ106.79 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไร 77.37 ล้านบาท เนื่องจากประสบความสำเร็จ กลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ ประสานกับทีมขายตรงกระจายทั่วประเทศ ด้าน’เอกรัตน์ แจ้งอยู่’ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งเป้าปี 62 รายได้เติบโต 20% เดินหน้าบุกตลาดอีคอมเมิร์ช ผ่านโฮมช้อปปิง มั่นใจ หนุนผลงานโดดเด่นอีกครั้ง

        นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัท ฯ มีมติเสนอผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายประจำปี 2561 เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 43.97 ล้านบาท ซึ่งจะกำหนดขึ้นเครื่องหมายผู้ไม่ได้รับสิทธิเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

      "การที่บริษัทฯ สามารถจ่ายเงินปันผลในงวดสุดท้ายของปีนี้ที่อัตรา 0.08 บาทต่อหุ้น หากพิจารณาจากราคาหุ้นที่ 2.14 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในระดับ 6.15% ซึ่งถือว่ายิลด์ในระดับที่น่าสนใจเพราะสูงกว่าผลตอบแทนเงินฝากกับสถาบันการเงิน "นายเอกรัตน์กล่าว

       สำหรับ ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิเท่ากับ 106.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้นคิดเป็น 38% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 77.37 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้จากการขายสินค้า ดอกผลตามสัญญาเช่าซื้อและลูกหนี้เงินให้สินเชื่อรวมอยู่ที่ 1,575.50 ล้านบาท

      สาเหตุที่กำไรเพิ่มขึ้นแสดงถึงผลการปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมาจากการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนการขายของในรูปแบบของ Online to Offline ที่มีต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำกว่า ระบบการขายตรงโดยผ่านพนักงานขายแบบ Door to Door ประกอบกับแผนในการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เริ่มทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จนทำให้กำไรต่อหุ้นของกลุ่มบริษัทในปีนี้เท่ากับ 0.191 บาทเทียบกับผลกำไรต่อหุ้นในปีก่อนที่เท่ากับ 0.156 บาท

      อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์ ทำให้บริษัทเริ่มเข้าใจและสร้างกลยุทธ์ O-2-O (Online to Offline) ขายทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องกรองน้ำผ่านการตลาดแบบ Digital Marketing และอื่น ๆ โดยอาศัยจุดแข็งของโปรแกรม’ผ่อนสบาย’ประสานกับทีมเดินตลาดขายตรงของบริษัทที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมทั้งเน้นบริหารงานโดยการลดค่าใช้จ่ายและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยซึ่งปี 61 ถือเป็นปีที่ดี

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 62 บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์การบุกตลาดจำหน่ายสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้ง โดยการเริ่มต้นด้วย นำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปขายในทีวีดิจิทัล ทางช่อง Workpoint 23 และช่อง One 31 ซึ่งมี คุณนีโน่ เมทนี บุรณศิริ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการโฆษณา

       อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของธุรกิจ e-commerce และธุรกิจ TV Shopping คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายการแนะนำสินค้าจึงยังคงเป็นช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่งให้กับบริษัทฯ

       นอกจากนี้ ที่ผ่านมา TSR ได้เปิดตัวบริการใหม่เพิ่มเติมคือการจัดตั้งทีมบริการภายใต้ชื่อ 'SAFEMAN'ซึ่งจะให้บริการต่างๆ มากมาย อาทิ การบริการส่ง - ติดตั้งฟรี - บริการซ่อม – เปลี่ยนสารกรอง - บริการรับชำระค่าสินค้า และค่างวดในกรณีผ่อนชำระแบบไม่ใช้บัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการปรึกษาปัญหาน้ำ หรือสาธิตสินค้าให้ที่บ้านลูกค้า

       ขณะเดียวกัน การเลือกซื้อสินค้าของบริษัทฯ สามารถทำได้ง่าย โดยการใช้บริการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำผ่าน Call Center 1210 สามารถสอบถามคุณภาพสินค้า และคุณภาพน้ำ บริการหลังการขายแบบ Onsite Service พร้อมการรับประกันยาวนานสูงสุด 2 ปี และยังเปิดบริการผ่อนชำระแบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต โดยสามารถเลือกบริการจัดเก็บเงินได้จากที่บ้านลูกค้า

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!