หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : M a r k e t I n s i g h t 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -3.04 จุด ขายล็อกกำไร-ชะลอการลงทุนก่อนหยุดยาว
SET แกว่งไซด์เวย์อิงทางลบเล็กน้อยในกรอบ 1656-62 นลท.เริ่มขายล็อกกำไรและชะลอการลงทุนก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ขณะที่ คสช.ใช้ ม.44 ยืดเวลาจ่ายค่าคลื่น 900 MHz และช่วยทีวีดิจิตอลคืนใบอนุญาตได้ หนุนราคาหุ้นกลุ่ม ICT และ MEDIA ต่างชาติซื้อสุทธิต่อแต่แผ่วเหลือเพียง 77 ลบ.และพลิก Short S50 Futures 5,450 สัญญา
 
ทิศทางตลาดวันนี้    : ไซด์เวย์-ซึมลง ขาดปัจจัยใหม่, XD วันนี้ถ่วง SET -1.5 จุด
หุ้นโลกเมื่อวาน (11 เม.ย.) ปิดทรงตัว +/- เล็กน้อย โดยหุ้นยุโรปปิดบวกเล็กน้อย ขานรับผู้นำ EU เห็นชอบขยายเวลา Brexit ไป 6 เดือน เป็นสิ้น ต.ค. ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ในช่วงแรกปรับขึ้นก่อนจากการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนคืบหน้า หลังมีรายงานข่าวว่าจีนยอมเปิดอุตสาหกรรม “cloud-computing” ให้บ.ต่างชาติมากขึ้น อย่างไรก็ดีเผชิญแรงขายระยะสั้น นลท.ยังใช้ความระมัดระวังก่อนการประกาศผลประกอบการของสหรัฐฯ ที่จะเริ่มต้นในวันนี้ อาทิ J.P. Morgan และ Wells Fargo ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 1.6% ปิดที่ 63.58 $/บาร์เรล จากแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังขึ้นแตะระดับสูงสุด 5 เดือนในวันก่อนหน้า มอง SET แกว่งไซด์เวย์ ให้น้ำหนักทางซึมลงเล็กน้อย  นลท.ชะลอการลงทุนก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ประกอบกับรอดูการประกาศผลประกอบการหุ้นกลุ่มแบงก์ที่จะเริ่มต้นในกลางสัปดาห์หน้า ขณะที่การขึ้นเครื่องหมาย XD วันนี้ อาทิ SCB, KTC จะถ่วง SET -1.5 จุดโดยปริยาย แนะนำติดตามตัวเลขส่งออกของจีน หากออกมาดีกว่าคาดน่าจะช่วยกระตุ้นตลาดภูมิภาคเอเชียขยับขึ้นได้ แนวรับ 1655-56, 1650 แนวต้าน 1665 อนึ่ง คาด PIMO, PIMO-W1 จะติด Cash Balance เย็นนี้ (12 เม.ย.)  ขณะที่ DDD เริ่มกลับมาซื้อขายตามเกณฑ์ปกติวันนี้เป็นวันแรก ส่วน SISB และ OCEAN, OCEAN-W3 ติด Cash Balance วันสุดท้ายถึง 12 เม.ย. และ 19 เม.ย. ตามลำดับ (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) 
 
กลยุทธ์การลงทุน    : หาจังหวะสะสม-ถือทนแกว่ง เล็งเป้า 1675, 1700 ตามลำดับ
หาจังหวะสะสม, เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบ 1675, 1700 ตามลำดับ / SET ปิดต่ำกว่า 1645 จะเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี, พอร์ตเทรดดิ้งสั้น ใช้ Stop ที่ SET ปิดต่ำกว่า 1635 ส่วนพอร์ตลงทุนรอบ 1-2 เดือน ถือทนแกว่ง
•    ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BEM – คาดงบ 1Q19F ออกมาดี มีกำไรที่ 780 ลบ. โต 6% YoY และ 61% QoQ ทั้งจากจำนวนผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารที่ขยายตัวทั้ง YoY และ QoQ, แนวโน้มการเติบโตคาดจะเร่งตัวขึ้นหลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายใน ก.ย. นี้, มองปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นนอกจากงบที่คาดว่าจะออกมาดีแล้ว คือ ความชัดเจนของการต่อสัญญาสัมปทานทางด่วนและการลงนามในสัญญาโครงการรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน, เป้าพื้นฐาน 11.4 บ. / ผลสำรวจ IAA มองหุ้นไทย Q2 ในทิศทางบวก 48% : ไม่เปลี่ยนแปลงมาก 40% : ทิศทางลบ 12% และมอง SET Q2 เฉลี่ยที่ระดับ 1689 หุ้นเด่น 5 ตัวที่โบรกเกอร์เห็นตรงกัน คือ AOT, BBL, CPALL, SCC, STEC / หุ้นคาดได้ประโยชน์จาก MSCI เปลี่ยนกฎใหม่ SCC, BDMS, INTUCH*, CPN, RATCH*, LH, BANPU, CENTEL*, DTAC* (* เข้าใหม่) และมีอีก 7 หุ้นที่คาดว่าจะเข้า MSCI Small Cap BLA, AEONTS, LHFG, TASCO, EASTW, COL, TIP / หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการจัดตั้งรัฐบาล ด้านการบริโภค CPALL, BJC, CPN, AEONTS, RS ด้านการลงทุน AMATA, WHA, STEC, SEAFCO, BTS, BEM / กลุ่มแบงก์คาดมีกำไรรวม 1Q19F -2% YoY แต่ +24% QoQ โดย BAY จะมีกำไรโตโดดเด่นสุดเนื่องจากมีรายการขายเงินลงทุน “เงินติดล้อ” แต่เราแนะนำ “ถือ” ขณะที่หุ้นแบงก์ที่เราชอบสุด คือ BBL, KBANK / หุ้นปันผลดีมี Yield > 3% รออยู่ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า - ชอบ ANAN, AP, JMT, LH, QH, ROJNA, VNT, WHAUP
•    หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, ANAN, JWD, LH, PTTEP, ROJNA, RS, SEAFCO 
 
ปัจจัยติดตาม
วันที่    ปท.    เหตุการณ์
12 เม.ย.    CH, EU    ส่งออก-นำเข้า-ดุลการค้าจีนใน มี.ค., ผลผลิตภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน ก.พ.
    US    ดัชนีราคาสินค้านำเข้าสหรัฐฯ ใน มี.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน เม.ย. (เบื้องต้น)
12-14 เม.ย.    WORLD    ประชุมธนาคารโลก (World Bank) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)
15 เม.ย.    US    ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
ที่มา : Bloomberg, TISCO Research
 
อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล         
เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171        
 02-633-6467        
: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ธนพล บำรุงพงศ์         
เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537        
 02-633-6471        
: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!