หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1.AAA A AAKUMWEL


KUMWEL เข้าเทรด mai วันแรกที่ 1.24 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 12.73% ปัจจัยพื้นฐานดีแนวโน้มธุรกิจขยายตัวมั่นใจสร้างโอกาสที่ดีในระยะกลาง ยาว

     KUMWEL เข้าเทรด mai วันแรก เดินหน้าธุรกิจหลังระดมทุน จ่อรับงานวางระบบ System Solutions โครงสร้างพื้นฐาน ทั้งงานรถไฟความเร็วสูง สนามบิน ไฟฟ้า อาคารสูง โรงงานอุตสาหกรรม สื่อสารโทรคมนาคม และความมั่นคงทางทหาร พร้อมเพิ่มพันธมิตรครอบคลุมทั่วประเทศและภูมิภาคอาเซียน เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะในเดือนส.ค.นี้ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ด้าน APM ที่ปรึกษาทางการเงินระบุ ปัจจัยพื้นฐานดีแนวโน้มธุรกิจขยายตัวในอนาคต PST มั่นใจสร้างโอกาสที่ดีในระยะกลางและยาว

       นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า APM ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai ) ในวันที่ 1 ส.ค.62 นี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้กิจการเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อยอดธุรกิจของบริษัท หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุน จาก IPO จำนวน 143 ล้านบาท จะส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (Debt to Equity Ratio: D/E Ratio) ลดลงจาก 0.34 เท่า ณ ไตรมาส 1/62 มาอยู่ที่ระดับ 0.25 เท่า และปัจจุบันบริษัทมีกำไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรประมาณ 165 ล้านบาท

      “ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณบุญศักดิ์ และคณะผู้บริหาร ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในธุรกิจนี้กว่า 20 ปี ผนวกกับความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมงาน เชื่อว่า KUMWEL จะสามารถเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าแบบครบวงจรได้อย่างต่อเนื่อง”นายสมภพ กล่าว

 

 

        นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KUMWEL) กล่าวว่า การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ( mai) เป็นวันแรกของ KUMWEL ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

      ทั้งนี้ ภายหลังการระดมทุนบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายกิจการตามแผนธุรกิจ ประกอบด้วย การขยายโรงงานแห่งใหม่พื้นที่ 30 ไร่ เพื่อปรับปรุงและเพิ่มกำลังการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนของบริษัท พร้อมปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มสินค้ารุ่นใหม่ อีกทั้งพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ล่าสุดได้มีแผนเพิ่มพันธมิตรสำหรับงานด้าน Clinic System Solutions ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ อาทิ ระยอง ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และภูมิภาคอาเซียน คาดว่าจะสามารถเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 3/62

      สำหรับ แผนการขยายระบบ System Solutions ที่เป็นงานวางระบบป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่า บริษัทเตรียมเข้ารับงานโครงการต้นแบบวางระบบภายในโครงการรถไฟความเร็วสูง (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) ระยะทางรวม 300 กิโลเมตร และงานสนามบิน ทั้งนี้ ในอนาคตมีแผนขยายรับงานเพิ่มเติมในกลุ่มลูกค้า 6 กลุ่มหลัก อาทิ กลุ่มไฟฟ้า คมนาคม สื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรม อาคารสิ่งปลูกสร้าง และความมั่นคงทางทหาร

                นายบุญศักดิ์ กล่าวต่อว่า บริษัทมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะ ที่ทันสมัย จากบริษัทคนไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยจะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการในงาน TEMCA Forum & Exhibition 2019 ในเดือน ส.ค.นี้ หลังจากนั้นมีแผนเดินสายแนะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น

      “งานด้าน System Solutions มีแนวโน้มขยายตัวอีกมากในอนาคต โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐและเอกชน ซึ่งทุกโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานมีความจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์และระบบสัญญาณเตือนภัยฟ้าผ่า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสาธารณะในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง” นายบุญศักดิ์ กล่าว

       ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ในประเทศประมาณ 80% และต่างประเทศประมาณ 20% แบ่งเป็นลูกค้า 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ ภาคการไฟฟ้า 27.15% ภาคสิ่งปลูกสร้าง 24.14% ภาคอุตสาหกรรม 18.32% ภาคคมนาคม 10.15% ภาคการสื่อสารโทรคมนาคม 0.61% และภาคความมั่นคงทางทหาร 0.24%

        นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ KUMWEL กล่าวเสริมว่า KUMWEL เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีศักยภาพการในการเติบโต

       “ภายหลังการระดมทุน KUMWEL จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างโอกาสดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่านด้วยเช่นกันโดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักสำรองต่างๆ” นายเสกสรรค์ กล่าว

       นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)(PST) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า มั่นใจว่า KUMWEL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน

      ทั้งนี้ เชื่อว่า KUMWEL จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างโอกาสที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจรมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมากในอนาคต สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!