หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

08389 Marukome


 

‘นางาโนะ’ จับมือ ‘มารุโคเมะ’ จัดอีเว้นท์เพื่อสุขภาพ

แนะนำจังหวัดนางาโนะ เผยตำรับอาหารอายุยืน 

เรียกว่าเป็นงานที่โดนใจคนรักสุขภาพเป็นอย่างมาก สำหรับการเผยเคล็ดลับอายุยืนของชาวนางาโนะ จังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่มีคนสูงอายุเยอะที่สุด ซึ่งหัวใจสำคัญของการมีอายุยืนยาวของชาวนางาโนะคือ อาหาร ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่ากินแล้วช่วยให้อายุยืนจังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น จึงจับมือ บริษัทมารุโคเมะ (marukome) จัดงาน “จังหวัดนางาโนะ x marukome” เพื่อประชาสัมพันธ์ อาหาร วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ของจังหวัดนางาโนะ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ณ บริเวณร้าน Hacco Labo ชั้น 2 ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ

โดยบรรยากาศภายในงานได้เนรมิตร้าน Hacco Labo ให้เป็นห้องแล็ปที่ส่งตรงจากนางาโนะ สำหรับคนที่ชื่นชอบมิโซะ ก็สามารถเข้ามาลองทำ ลองชิม ได้ด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน หรือจะเลือกช้อปผลิตภัณฑ์จากจังหวัดนางาโนะ อาทิ มิโซะ อาหารหมักดอง เหล้าหวานโคจิ โปรตีนเกษตรที่ทำจากถั่วเหลือง ฯลฯ ที่จัดเต็มมาไว้ให้บริการกันอย่างคับคั่ง จากนั้น คุณอาเบะ ชูอิจิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาโนะและคุณอาโอกิ โทกิโอะ ประธานบริษัท มารุโคเมะ จำกัดในนามตัวแทนจัดงานได้ขึ้นมาร่วมพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องราวความเป็นมาของอาหารจากเมืองนางาโนะ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าช่วยในเรื่องของการมีอายุที่ยืนยาว 

คุณอาเบะ ชูอิจิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาโนะ เผยว่า “อาหารของจังหวัดนางาโนะ มีทั้ง มิโซะ ซุปเพื่อสุขภาพที่เป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกที่ขึ้นชื่อของเรา ของหมักปรุงรสต่างๆ แล้วก็ผัก ผลไม้ อย่างเช่น องุ่นไชน์ มัสคัส (Shine Muscat) ที่มีความหวาน อร่อย ไร้เมล็ด อุดมไปด้วยวิตามิน กินแล้วจะช่วยส่งผลในเรื่องของสุขภาพ ผมและชาวนางาโนะจึงอยากจะส่งต่อผลผลิตดีๆให้กับคนไทย อยากให้คนไทยได้ไปรับประทานอาหารของเรา ได้ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ซึ่งถูกรายล้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงามครับ”

ด้าน คุณอาโอกิ โทกิโอะ ประธานบริษัท มารุโคเมะ จำกัด เผยว่า “มิโซะ เป็นอาหารที่ผ่านการหมักและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก ด้วยสัดส่วนการส่งออกถึง 50% ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวนางาโนะเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของการมีสุขภาพที่ดี เป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองนี้ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอีกมากมาย อาทิ อามาซาเกะ (Amazake) หรือเหล้าหวาน เป็นเครื่องดื่มรสหวานที่ทำจากข้าว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำตาล ช่วยให้ความอบอุ่นร่างกาย และยังส่งผลดีต่อร่างกายอีกด้วย ยังไงผมก็ขอฝากเหล้าหวานอามาซาเกะ ของฝากจากนางาโนะ ที่จะช่วยในเรื่องสุขภาพแข็งแรงด้วยนะครับ”

ต่อด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ คุณนิชิโนะ อากิระ ที่ปรึกษาฟุตบอลทีมชาติไทยที่มาร่วมพูดคุยเรื่องความสำคัญของอาหารต่อการสร้างร่างกายของนักกีฬาผ่านหัวข้อเรื่องอาหารกับกีฬาว่า “อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ แน่นอนว่าร่างกายเป็นพื้นฐานสำคัญของนักกีฬา ถ้าเรารับประทานแต่สิ่งไม่ดีเข้าไปก็จะทำให้เราบาดเจ็บได้ง่าย และอ่อนแอได้ง่ายด้วย รวมถึงส่งผลต่อสภาพจิตใจ เพราะฉะนั้นต้องมีการดูแลเรื่องอาหารอยู่ตลอดเวลา สำหรับอาหารของนางาโนะที่ผมชื่นชอบ ก็คือ นากาอิโมะ (Nagaimo) มันภูเขาที่มีสารอาหารครบถ้วนและดีต่อสุขภาพ สามารถทานกับอะไรก็ได้ เอาไปผัด หรือทานสดๆ กับข้าวก็ได้ครับ แล้วก็อย่าลืมนะครับ หลังออกกำลังกาย หรือเล่น กีฬา ทุกครั้ง อย่าลืมรับประทานอาหารทันทีเพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกายของเราให้แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นไปครับ”

และไฮไลท์ความฟินของงานยังไม่จบอยู่แค่นี้ เมื่อ คุณชิบะโนะ ไทโซ แชมป์เปี้ยนไอศกรีมเจลาโต้ระดับโลกเชฟผู้ผลิตอาหารที่ทำจากนมชื่อดังของญี่ปุ่น ขึ้นเวทีมาสาธิตการปรุงอาหาร จะช่วยสร้างสุขภาพให้แข็งแรงโดยวัตถุดิบจากนางาโนะ x เจลาโต้ ให้คนในงานได้ชมและชิมกันแบบสดๆ งานนี้ทำเอาคนทั้งงานยกนิ้วให้กับรสชาติที่อร่อยถูกปาก สมกับดีกรีแชมป์เปี้ยนไอศกรีมเจลาโต้ระดับโลกจริงๆ เรียกว่าเป็นอีเว้นท์งานสุขภาพที่ตอบโจทย์คนรักการกิน และต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างแท้จริง ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักและเหล่ากองทัพแฟนคลับ ที่พร้อมใจกันมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม สำหรับใครที่อยากมีสุขภาพดี อายุยืนยาวเหมือนชาวนางาโนะ สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัท มารุโคเมะ (marukome) ก็มีให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ และครบครันที่สุด ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้ที่ ร้าน Hacco Labo บริเวณชั้น 2 ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ 

ส่วนใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่จะเป็นเป้าหมายในฝันของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเติมเต็มความสุข ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และลิ้มรสอาหารที่ทำให้อายุยืน จนได้รับการขนานนามไปทั่วโลกว่าเป็นจังหวัดที่มีคนสูงอายุเยอะที่สุด เป้าหมายการท่องเที่ยวครั้งต่อไป อย่าลืม ไปเช็คอินที่ จังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น สวรรค์บนดินที่ต้องไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

 

AO08389

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!