หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
DBS
Daily Trading Focus : บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส
 
“รอสุนทรพจน์เฟด-มาตรการกระตุ้นการลงทุนไทย”    
 
• หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : --
ภาวะตลาดและปัจจัย : SET วานนี้ -4.68 จุด ปิดที่ 1633.56 จุด มูลค่าการซื้อขายเพิ่มเป็น 66.9 พันล้านบาท ดัชนีฯ แกว่งแคบสอดคล้องกับตลาดหุ้นในภูมิภาคแถบนี้ มีแรงขายทำกำไร หลังก่อนหน้าปรับขึ้นดี แม้ปัจจัยต่างประเทศเป็นไปในทางบวก และรอเฟดแสดงสุนทรพจน์ที่ Jackson Hole วันนี้วันแรก ผู้ซื้อสุทธิคือ สถาบันและรายย่อย ส่วนขายสุทธิเป็นต่างชาติ และโบรกเกอร์ โดยต่างชาติกลับมาขายหนักถึง 3.2 พันล้านบาท ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบันต่างชาติขายสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 50.1 พันล้านบาท ด้านแนวโน้มตลาดและกลยุทธ์คือ
# ปัจจัยสำคัญ: ทั่วโลกติดตามสุนทรพจน์เฟด FedWatch ล่าสุดโอกาสลดดอกเบี้ยน้อยลง ติดตามมาตรการกระตุ้นการลงทุน หลังก่อนหน้ารัฐบาลไทยกระตุ้นด้านกำลังซื้อ ท่องเที่ยวฯไปแล้ว วานนี้ต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นลบ เกิด Inverted Yield Curve (IYC) อีกครั้ง ดัชนี PMI ภาคการผลิต ส.ค.ต่ำสุดรอบ 119 เดือน น้ำมันปรับลง รอดูตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ ก.ค.62 ดัชนีความกังวลเพิ่มขึ้นอีก ด้านปัจจัยในประเทศ ดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ก.ค.ลดลง m-o-m ธุรกิจอสังหาฯได้รับผลกระทบ LTV ต่างชาติโอนและซื้อน้อยลง และหากบังคับใช้ DSR อีกจะยิ่งแย่ เช้านี้ตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน Mix แกว่งแคบ บอนด์ยิลด์ 10 ปีเพิ่มขึ้น และสูงกว่า 2 ปีเล็กน้อย เกือบเป็น IYC
# ระยะสั้นคาด SET-ซึม ลักษณะ Wait & SEE  ตลาดรอแถลงสุนทรพจน์ของเฟด Jackson Hole เริ่มวันนี้ และติดตามทีมเศรษฐกิจไทยจะมีมาตรการกระตุ้นการลงทุนออกมาหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ หลักทรัพย์ในกลุ่มนิคมฯ คือ AMATA,ROJNA,WAH ด้านดอกเบี้ยที่ต่ำ ทำให้กลุ่ม REITs และ IFF ที่จ่ายปันผลดียังมี Yield Spread น่าพอใจ แนะนำ ซื้อ AIMREIT, DREIT, DIF คาด SET จะซื้อขายอยู่ในกรอบ 1620-1640 จุด กลยุทธ์ คือ ซื้อเล่นสั้น เข้าไว-ออกไว ซื้อลงทุน ทยอยสะสมเมื่ออ่อนตัว แนวต้านเป็น 1640-1650 จุด แนวรับที่ 1590-1580 จุด สำหรับการลงทุนทยอยซื้อสะสม ส่วนกลุ่มหลักทรัพย์ที่แนะนำ มีพื้นฐานแข็งแกร่ง หาจังหวะทยอยสะสมได้ คือ พาณิชย์- CPALL, BJC ท่องเที่ยว- ERW,MINT ขนส่ง AOT,BEM,BTS อาหาร CPF,TU,TKN สื่อสาร- ADVANC ไฟแนนซ์- KKP,TISCO, AEONTS การแพทย์- RJH,CHG และสื่อ- VGI แต่หุ้นรับเหมาฯ ปรับลงต่อเนื่องตามคำแนะนำให้ชะลอลงทุน เพราะ กำไร 2Q62 ส่งสัญญาณไม่ดี และเมกะโปรเจ็กต์ขาดช่วง งบประมาณปี 63 มีความล่าช้า อาจต้องรอไปถึงปีหน้า ผลจากการจัดตั้งรัฐบาลได้ล่าช้าในช่วงที่ผ่านมา
# Stock Pick Today : VGI รายได้สื่อนอกบ้านในไตรมาสล่าสุดกลับลดลง เพราะอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านสื่อภาพนิ่งบน BTS รวมถึงสื่อ Street Furniture ของ MACO ให้มาเป็นดิจิทัล แต่คาดว่าจะเริ่มเห็นผลดีในงวดการดำเนินงานครึ่งหลังปีนี้ ขณะที่รายได้จากทรานซ์แอด และรายได้ที่เติบโตดีในกลุ่มแรบบิทยังจะช่วยค้ำจุนผลกำไรได้เป็นอย่างดี แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานเป็น 10.76 บาท ประเมินด้วยวิธี SOP
การวิเคราะห์ทางเทคนิค ระยะสั้น สัญญาณ Candlestick & Indicators ค่อนมาทางบวกเล็กๆ {“ปิดลบ”แต่ยังยืนเหนือ“SMA10 วัน”ได้ (โดยถูกกดดันจาก“โครงสร้างขาลง–ระยะกลาง”)} ชี้ความน่าจะเป็นของตลาดฯวันนี้“แกว่ง”แบบให้น้ำหนักกับการลง แต่“ค่าบวก” (แรงหนุน“เดิม”ของสภาวะOversold ในกราฟรายวัน + SMA10) อาจจะช่วยให้มีรีบาวด์ฯสั้นๆก่อน(แล้วจึงลงต่ำ,ตามมา)ได้ แนวต้าน 1640 – 1650 จุด {แนวตัดขาดทุน “ต่ำกว่า 1625” (แนวรับย่อย “1590 – 1580 / 1560” จุด}
สำหรับการ Scan หุ้นที่มีโอกาสทำ New high ที่เข้ามาใหม่เป็น BBL,COM7,SISB,BJC ที่ยังคงอยู่ใน List ได้แก่ DIF,ROJNA,VGI,STA หุ้นที่หลุด List ไม่มี และที่ให้หาจังหวะTake profit เป็น TQM,JMT,BGRIM                            Thailand Research Team : reseach-th.dbs.com
 
Inside Story
Key Drivers TODAY :    ปัจจัยต่างประเทศ / ปัจจัยในประเทศ
Flash Note :    MTC    (ซื้อ -ราคาพื้นฐาน 78.00)
In The News :     นักลงทุนสถาบันจะเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลมากขึ้น
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!