หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
NOMURA
WEEKLY STRATEGY : บล.โนมูระ พัฒนสิน
 
A Pick-up in Export and Continuous Domestic Recovery
Top Picks:  JMART, AMANAH, CPF          
• Weekly outlook: “ขึ้น” ต้าน 1660/1667 จุด รับ 1635/1620จุด
• ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังคงมีสัญญาณที่ดี โดยแม้ GDP 2Q19 จะรายงานออกมาที่ 2.3% เติบโตในอัตราที่ชะลอลงจากไตรมาสก่อนที่ 2.8% เนื่องจากภาคการส่งออกอ่อนตัว แต่จะเห็นได้ชัดว่าการบริโภคโดยรวมยังคงเติบโตถึง 4.4% สูงกว่า GDP สะท้อนเศรษฐกิจภายในยังมีสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่องและโตดีกว่า GDP ถึง 5 ไตรมาสติดต่อกัน สะท้อนให้เห็นในผลประกอบการหุ้นไทยที่ยังขยายตัว นอกจากนี้ Nomura ยังคง GDP 2019 ที่ระดับ 3.0% เนื่องจากประเมินเศรษฐกิจในช่วง 2H19 จะฟื้นตัว จากฐานที่ต่ำ ขณะที่มาตรการภาครัฐฯก้อนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภาวะภัยแล้ง มาตรการกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย วงเงินรวม 3.1 แสนล้านบาท อาจทำให้ประมาณการณ์ Nomura มี Upside Risk ได้ นอกจากนี้ อัตราการส่งออกไทยเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น +4.3% สวนคาด ซึ่งหากไม่รวมทองคำ -0.4%y-y ดีกว่าตลาดคาดการณ์ที่ -2.05%y-y และฟื้นตัวแรงจากมิ.ย. -8.7%y-y  แรงหนุนจากการส่งออกอาหารและชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ที่ดีขึ้น ขณะที่หากดูจากประเทศปลายทางการส่งออก จะพบว่า อัตราการส่งออกไปยังสหรัฐฯเพิ่มขึ้นสู่ 9.8% สูงกว่า 2Q19 ที่ 3.3% และการส่งออกไปยังจีน เพิ่มขึ้นสู่ 6.2% ดีขึ้นจาก 2Q19 ที่ติดลบ -9.1% บ่งชี้อย่างเป็นนัยว่าไทยเริ่มได้ประโยชน์จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ถือเป็นจิตวิทยาบวกต่อตลาดหุ้นไทย นอกจากนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเรื่องสงครามการค้าและการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้เราเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากประเทศผู้นำ ไม่ว่าจะเป็น จีนประกาศใช้แผนการปรับปรุงและปฏิรูปกลไกในการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ loan prime rate (LPR) เพื่อทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของบริษัทเอกชนปรับตัวลดลง ผสานกับเยอรมนีเตรียมใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 5 หมื่นล้านยูโร สะท้อมาตรการผ่อนคลายและสภาพคล่องที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจะช่วยพยุงเศรษฐกิจโลกได้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ งาน Thailand Focus 28-30ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นงานที่ภาครัฐร่วมให้ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์ชาติและความคืบหน้าของการปฏิรูปประเทศ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ คาดจะได้ความชัดเจนต่อแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงถัดไป
 
• กลยุทธ์การลงทุน : มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภค และกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรองใช้เงิน 15,000 ล้านบาท และยังเตรียมต่ออายุวีซ่าด่านตรวจคนเข้าเมือง Visa On arrival (VOA) และยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีน อินเดีย บวกต่อกลุ่มการบริโภค(CPALL, BJC, GLOBAL, DOHOME, SABINA, KAMART) และกลุ่มท่องเที่ยว/โรงพยาบาล(AOT, MINT, ERW, BH) แนวโน้มดอกเบี้ยโลกขาลง บวกต่อ Consumer Finance: SAWAD,  AMANAH, JMART งาน Thailand Focus AMATA, WHA ส่งออกอาหาร : CPF และ High Yield: ADVANC, INTUCH, KKP
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ JMART, AMANAH, CPF  ส่วนสัปดาห์ก่อน JMART, AMANAH, TASCO  ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4.72% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.94%
1) JMART(TP15.3) : งบ Q2 ออกมากดี และคาดจะดีต่อใน Q3 +yy +qq
2) AMANAH(TP2.8) : คาดงบ 2H19 โตแรงต่อเนื่อง และมีเปิดสาขาเพิ่ม 2-5สาขา
3) CPF(TP32) : ราคาหมูจีนจะขึ้นต่อ และทำจุดสูงสุดกลางปี 2020 หนุนกำไร 19-20F
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!