หมวดหมู่: แรงงาน

1aaagE12สชาต พรชยวเศษกล


ก.แรงงาน ส่งทีมลุย ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โพดุล

     ก.แรงงาน ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมจัดส่งทีมออกช่วยเหลือขนย้ายสัมภาระ มอบน้ำและอาหารบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

      นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุพายุโพดุล เข้าปกคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และอาจเกิดดินถล่มได้ หลายหน่วยงานในพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีหลายจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจังหวัดในเขตภาคเหนือและภาคอีสาน

      นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากพายุโพดุล ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีหน่วยงานตั้งอยู่ในพื้นที่ทุกจังหวัด ได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็ว พร้อมบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมถึงจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชน กรณีที่ประชาชนต้องการที่พักพิงให้พิจารณาพื้นที่หอพักของหน่วยงานเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าวด้วย

     ปัจจุบันได้รับรายงานจากหลายจังหวัดว่า ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน อาทิ การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การจัดหาน้ำ อาหารและเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น ส่งมอบให้กับศูนย์พักพิงที่แต่ละจังหวัดได้จัดเตรียมไว้ อาทิ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ (สนพ.อำนาจเจริญ) ได้มีการประสานข้อมูลกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมทั้งติดตามข่าวตามสื่อต่างๆ และตามประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญมีปริมาณฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้พื้นที่ทำนาเสียหายกว่า 47,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน และน้ำท่วมเส้นทางการจราจร สำหรับสถานประกอบกิจการในจังหวัด ยังไม่ได้รับรายงานว่าได้รับผลกระทบ

       ด้าน สนพ.ระนอง รายงานว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ คือ ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จำนวน 4 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพืชผลการเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย จำนวน 64 ครัวเรือน โดย สนพ.ระนอง ได้จัดเตรียมโรงครัวเพื่อช่วยเหลือด้านอาหาร แจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบแล้ว

    “อย่างไรก็ตาม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ให้ความช่วยเหลือและบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง และหลังจากน้ำลดแล้ว ได้เตรียมเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องมือด้านการเกษตร รวมถึงยานพาหนะ เพื่อจัดทีมให้บริการซ่อมแซม อบรมให้ความรู้ในระยะต่อไป” อธิบดีกล่าว

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!