หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
CSG
Weekly Strategy : บล.คันทรี่ กรุ๊ป
 
สัปดาห์นี้กลับมาให้น้ำหนักกับ Domestic Play แนะนำ โรงพยาบาล
 
คาด SET Index สัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1620– 1670 โดยเรามองว่า Upside ของดัชนีในสัปดาห์นี้จะเริ่มจำกัดมากขึ้น เนื่องจากในสัปดาห์ก่อนได้ปรับตัวขึ้นมา 2.2% ซึ่งได้ตอบรับเชิงบวกต่อความคาดหวังที่สหรัฐกับจีนจะเจรจาการค้ากันไปแล้วทั้งนี้แนะติดตามความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการหรือวันที่เจรจากันชัดเจน (มีเพียงกำหนดการคร่าวๆคือเจรจาในเดือนนี้) โดยเรามองว่าหากการเจรจาการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศยังไม่ใช่การพบปะกันระหว่างโดนัล ทรัมป์ กับ สี จิ้น ผิง เชื่อว่าจะไม่มีพัฒนาการใดๆที่ชัดเจนเนื่องจากการเจรจาในอดีตที่ผ่านมาหากจะมีความชัดเจน อาทิ เลื่อนการเก็บภาษีออกไปจะเป็นการเจรจาระหว่าง 2 ผู้นำเท่านั้น ขณะที่สัปดาห์นี้ไม่มีเหตุการณ์ที่ตลาดการเงินจับตามองโดยจะมีอีกทีคือสัปดาห์ที่ 3 ของ ก.ย. ตามการประชุมธนาคารขนาดใหญ่อย่าง FED ,ECB นอกจากนี้เรามองว่าการปรับตัวขึ้นมาของดัชนีดูค่อนข้างสวนทางกับคาดการณ์กำไรดัชนีที่ Bloomberg Consensusคาดโดยล่าสุดกำไรดัชนีอยู่ที่ 100 บาท / หุ้น ถูกปรับลงอีกครั้งจากต้นสัปดาห์ก่อนที่อยู่ที่101บาท / หุ้น อย่างไรก็ตามระหว่างรอเจรจาการค้ากับประชุมธนาคารกลางต่างๆเรากลับมาให้น้ำหนักกับปัจจัยในประเทศโดยเรามองว่ากลุ่มโรงพยาบาลกลับมาน่าดูสนใจอีกครั้งด้วยปัจจัยฤดูกาล ซึ่งโดยปกติแล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงไตรมาส 3 ของทุกปี (ก.ค. – ก.ย.) ประเทศไทยจะเป็นฤดูฝนและส่งผลให้ประชาชนเข้าใช้บริการโรงพยาบาลมากกว่าปกติทำให้ในอดีตที่ผ่านมาเราพบว่าช่วง 3Q ของทุกปีกลุ่มโรงพยาบาลจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าไตรมาสอื่นๆ หากอิงข้อมูลในปี 17 และ 18 จะพบว่าปรับตัวขึ้นโดดเด่น 9% และ 3% ตามลำดับนอกจากนี้หุ้นโรงพยาบาลที่มีรายได้จากประกันสังคม (BCH CHG) มีลุ้น Upside เพิ่มเติมในปีหน้าเนื่องจากเป็นไปได้ว่าประกันสังคมอาจปรับเพิ่มรายได้ต่อหนึ่งหัวประชากรทั้งนี้แนะติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในระยะถัดไป
 
Weekly Strategy
 
ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนเราแนะกลุ่มโรงพยาบาล (BDMS BCH CHG) โดยเรามองว่าสามารถลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและระยะกลางขึ้นไป ขณะที่กลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK KTB SCB) เรามองว่าสามารถ Trading ได้เนื่องจาก Downside ค่อนข้างจำกัดด้วยการปรับฐานลงมากว่า 9.7% YTD กอปรกับ Valuation ซื้อขายเพียง 0.93x Trailing PBVต่ำสุดในรอบ 9 ปี และใกล้เคียงจุดต่ำสุดรอบประวัติศาสตร์ที่ 0.7x Trailing PBV เชื่อว่าสะท้อนความกังวลต่างๆไปแล้ว
 
BCH (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 21 บาท) เป็นหนึ่งในผู้ได้รับประโยชน์จากปัจจัยฤดูกาลประกอบกับมีสัดส่วนรายได้จากประกันสังคม 34% ของรายได้ทั้งหมด (Upside ในอนาคต) โดยเราว่าผลประกอบการ 3Q19 จะโดดเด่นต่อเนื่องตามจำนวนผู้ประกันตนจากประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นเป็น 8.6 แสนราย (+9%YoY) กอปรกับศูนย์ IVF จะเปิดให้บริการในเดือน ก.ย. โดยเจาะกลุ่มลูกค้าจีนเป็นหลัก เบื้องต้นเราเห็น Bloomberg Consensus คาดการณ์กำไรสุทธิ 3Q19 ที่ 397 ล้านบาท (+63%QoQ , +11%YoY)
 
จากกราฟจะเห็นได้ชัดเจนว่าผลประกอบการของกลุ่มโรงพยาบาลโดดเด่นขึ้นมาในงวด 3Q
 
Source : Bloomberg Consensus
 
Analyst : Sittidath Prasertrungruang
Registration No. 17618
Tel. +66 2205 7000 ext. 4400
Assistant Strategist : Vathan Jitsomnuk

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!