หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV 5ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในสาขาการพัฒนาเมืองอัจฉริยะระหว่างกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย

     เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในสาขาการพัฒนาเมืองอัจฉริยะระหว่างกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย และ The Ministry of Land, Infrastructure and Transport ของสาธารณรัฐเกาหลี

       คณะรัฐมนตรีเห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในสาขาการพัฒนาเมืองอัจฉริยะระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย และ The Ministry of Land, Infrastructure and Transport ของสาธารณรัฐเกาหลี (Memorandum of Understanding on Cooperation in the field of Smart City Development between the Ministry of Digital Economy and Society of the Kingdom of Thailand and the Ministry of Land, Infrastructure and Transport of the Republic of Korea)

      ทั้งนี้ ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหรือให้ความเห็นชอบไว้ ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการได้ โดยให้เสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฉบับดังกล่าว ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอ

     ร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนนโยบาย เทคโนโลยี ข้อมูลและทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาเมืองอัจฉริยะของทั้งสองประเทศ โดยเป็นไปตามความสนใจของแต่ละฝ่าย ซึ่งจะนำไปสู่ผลประโยชน์ร่วมกัน โดยขอบข่ายความร่วมมือของร่างบันทึกความเข้าใจฯ ประกอบด้วย การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ การสนับสนุนการจัดทำนโยบาย การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ การจัดประชุมและสัมมนา การแลกเปลี่ยนผู้แทนและข้อมูล และความร่วมมือด้านอื่นๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน โดยจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะเพื่อเป็นกลไกในการดำเนินงานและประสานความร่วมมือ ฝ่ายไทยคือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Promotion Agency: DEPA) และหน่วยงานของสาธารณรัฐเกาหลีคือ Overseas Urban Cooperation Division) ด้วย

       ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 สิงหาคม 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90


GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!