หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GLทตซยะ โคโนชตะ


กรุ๊ปลีส ปลดล็อค ซื้อคืนหุ้นกู้จากผู้ถือหุ้นกู้เต็มจำนวน

     กรุ๊ปลีส ซื้อคืนหุ้นกู้ที่เคยออกให้กับนักลงทุนสถาบันก่อนถึงกำหนดชำระ เพื่อแสดงถึงความสามารถและความตั้งใจของ กรุ๊ปลีส ในการชำระหนี้คืนแก่เจ้าหนี้ ทั้งนี้ กรุ๊ปลีส ได้ออกหุ้นกู้แก่นักลงทุนสถาบัน มูลค่า 1,500,000,000 บาท เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559 กำหนดระยะเวลาการชำระคืน 3 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กันยายน 2562 นี้ และ วันนี้ กรุ๊ปลีส ได้ดำเนินการชำระหนี้คืน โดยการซื้อคืนหุ้นกู้ดังกล่าวเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว

       นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการบริหารของ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) กล่าวว่า “บริษัทฯ ตัดสินใจที่จะชำระหนี้หุ้นกู้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ยซึ่งเราทราบดีว่าต้องชำระคืนในเดือนนี้ สำหรับความกังวลของตลาดฯ เกี่ยวกับการตั้งข้อสงสัยแก่ บริษัทฯ ถึงความสามารถในการชำระหนี้คืนนั้น บริษัทฯ ได้ให้ข้อมูลไว้ในผลประกอบการไตรมาสที่ 2 แล้วว่า บริษัทฯ ยังคงมีกระแสเงินสดในงบการเงินรวมมากกว่า 4,300,000,000 บาท และสถานะทางการเงินของเรายังคงแข็งแกร่ง บริษัทฯ ไม่มีปัญหาในการชำระหนี้คืนแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของเรา และสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดเวลา ประกอบกับตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ หรือชำระหนี้ไม่ตรงเวลากับเจ้าหนี้รายใด

     ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณศาลล้มละลายกลางแห่งประเทศไทย ที่ได้ยกคำร้องในคดีฟื้นฟูกิจการแก่บริษัทฯ  ทำให้บริษัทฯ มีความสามารถในการชำระหนี้คืนตามกฎหมายแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของเราได้เต็มจำนวนก่อนครบกำหนด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าธุรกิจควบคู่ไปกับการคงไว้ซึ่งการรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีกับตลาดในประเทศไทยต่อไป”

      นายทัตซึยะ กล่าวเสริมว่า “ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและปรับปรุงความสามารถของธุรกิจในการเข้าถึงลูกค้าที่ดี โดยได้เริ่มนำร่องดำเนินการไปแล้ว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจและมีแนวโน้มที่เราจะนำไปใช้กับการดำเนินงานขนาดใหญ่ขึ้นเร็วๆ นี้ 

    อีกทั้ง บริษัทฯ หันมารุกธุรกิจในไทยมากขึ้นเพื่อหวังกระตุ้นตลาดและสร้างผลกำไรในประเทศไทย อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ขอขอบคุณเจ้าหนี้ของเรา สำหรับ ความไว้วางใจที่ได้มอบให้แก่ธุรกิจของเราในช่วงที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่เราสามารถตอบแทนเจ้าหนี้ของเราด้วยการให้ความตรงต่อเวลาและการชำระหนี้เต็มจำนวนได้”

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

 

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!