หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 4-6-2020 Philip
รุกฆาตตลาดหุ้น
Trading Range 
          พร้อมขึ้น 1360 -1390 
          
กลยุทธ์อยากบอก
          หุ้นรับประโยชน์ผ่อนคลายLockdown เฟสที่ 3: AAV, AOT, BEM, BTS, BTSGIF, CENTEL, CPALL, CPN, CRC, DOHOME, ERW, GLOBAL, GOLD, HMPRO, ILM, LH, MAJOR, SF, SPA, TACC
          หุ้นพื้นฐานดีราคาถูก: BCH, CRC, KTC, LH, PRM, RATCH, RS 
          
ตลาดหุ้นวันนี้
          พร้อมขึ้นตามตลาดหุ้นทั่วโลก: คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มบวกชดเชยตามตลาดหุ้นทั่วโลกในวันก่อน แม้เหตุการณ์ความไม่สงบในสหรัฐยังบานปลาย ปมความสัมพันธ์สหรัฐ-จีนยังไม่ถูกคลาย แต่ท่ามกลางปัจจัยที่ยังค้างคาในข้างต้น นักลงทุนส่วนใหญ่ยังอยู่ในโหมด Risk On บนความหวังการผ่อนคลาย Lockdown จะมีมากขึ้น และช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้กลับมาใกล้เคียงปกติ และพบแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมาเกือบ 9 พันล้านบาท (5.5 พันล้านบาทจากวันปรับพอร์ต MSCI) โดยสรุปจึงคาดตลาดหุ้นเช้านี้จะเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นหลักระหว่าง 1360 -1390 จุด
          
สหรัฐ-จีน ตึงเครียดไม่หยุดพัก:
          ล่าสุดสหรัฐสั่งห้ามสายการบินจีนบินเข้าสหรัฐ มีผลวันที่ 16 มิ.ย. ตอบโต้จากการที่จีนไม่อนุญาตให้สายการบินสหรัฐกลับมาบินในจีน 
          Dollar Index อ่อนค่าต่อเนื่องติดต่อกันกว่า 5วัน: สะท้อนมุมมองเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า 2Q63 น่าจะเป็นจุดที่ย่ำแย่ที่สุด ทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเงินดอลลาร์สรอ.ลดลง และ Fund flow ไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น
          
วันประชุมกลุ่ม OPEC+ ไม่แน่นอน: 
          แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวรายงานว่า OPEC+ อาจเลื่อนประชุมเร็วขึ้นเป็นวันนี้และอาจพิจารณาขยายเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมัน แต่ล่าสุดวานนี้ซาอุฯ เสนอเป็นประชุมกลางเดือน มิ.ย.
          
ปัจจัยเศรษฐกิจน่าติดตามคืนนี้: 
          1) ประชุมธนาคารกลาง ECB ตลาดคาดคงอัตราดอกเบี้ย แต่อาจเพิ่มวงเงินซื้อพันธบัตรรัฐบาลเพิ่มเติม นอกเหนือจากวงเงินเดิมที่เคยประกาศไว้ 7.5 แสนล้านยูโร และ
          2) ผู้ขอยื่นรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสหรัฐ ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านราย แต่อยู่บนแนวโน้มที่ลดลงต่อเนื่อง
          
Portfolio Model 
          ปรับพอร์ตวันนี้
          บ่ายวันอังคารSwitch ออกจาก BTS ที่ 11.90 บ. (-0.98%) ก่อนเข้าซื้อหุ้น PRM ที่ 7.15 บ. (เป้าระยะสั้น 7.60 บ. และตัดขาดทุนหากปิดต่ำกว่า 6.90 บ.) บนแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังของปีคาดจะดีต่อเนื่อง
          ถือ PLANB (เป้าระยะสั้น 6.25 บ.) และตัดขาดทุนหากราคาปิดภาคเช้าต่ำกว่า 5.50 บ. 
          *สำหรับการลงทุนระยะเวลา 2 สัปดาห์ -1 เดือน 
          
          ทีมกลยุทธ์ 02 635 1700  ต่อ 487

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!