หมวดหมู่: ไฟฟ้า ลม โซลาร์

1a 1Digital Gov


MEA เปิดบูธนิทรรศการ Digital Government Summit 2022

      นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการ Digital Government Summit 2022 ภายใต้แนวคิด "Digital Government in Metaverse" ที่จัดขึ้นโดย สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร.โดยมี นายวีรสิทธิ์ โพธิปักขิย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้นำเสนอผลงานในรูปแบบดิจิทัลที่แสดงถึงความสะดวกสบาย และความคล่องตัวในการติดต่อขอรับบริการจากภาครัฐ

      และสามารถตอบสนองความเป็นอยู่ที่ทันสมัยขอบประชาชนในยุคปัจจุบัน จนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนางานบริการภาครัฐที่หลากหลายและเป็นรูปธรรม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 29 พฤษภาคม 2565 ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

      สำหรับ กิจกรรมภายในงาน MEA ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ ยังได้จัดแสดงงานบริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ เช่น

- บริการ MEA Smart Life Application ให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าในด้านการชำระค่าไฟฟ้าออนไลน์ ฟังก์ชันตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้าและเปรียบเทียบการใช้ไฟฟ้าย้อนหลัง 1 ปี ฟังก์ชันการแจ้งเหตุไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าขัดข้อง ข้อร้องเรียน พร้อมทั้งเป็นช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร และประกาศดับไฟฟ้าเพื่อบำรุงรักษา

(ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife )

- บริการเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ (MEA e-Bill) ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถลงทะเบียนขอรับ ใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Invoice), ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt/e-Tax Invoice) และบริการหนหังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Notification) ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ได้รับเอกสารได้สะดวกรวดเร็ว และง่ายต่อการเก็บรักษาแล้ว ยังเป็นการลดการใช้กระดาษ พร้อมทั้งรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

(ลงทะเบียนฟรี คลิก https://ebill.mea.or.th )

- บริการ MEA EV Application ช่วยตอบโจทย์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งในด้านการค้นหาตำแหน่งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายต่าง ๆ การจองหัวชาร์จล่วงหน้า ระบบนำทางไปสู่สถานีชาร์จ การสั่ง Start/Stop การชาร์จ ตลอดจนการตรวจสอบประวัติการชาร์จ ซึ่งสามารถแจ้งผลการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เรามีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้

(ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/meaev )

- บริการ MEA e-Fix Application บริการช่างไฟฟ้ามืออาชีพ รับบริการติดตั้งระบบแสงสว่าง งานติดตั้งวงจรเต้ารับงานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า และงานติดตั้งระบบสายดินของตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า

(ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://onelink.to/rzrf65 )

- บริการ MEA Point เพื่อรับสิทธิพิเศษ (Reward) ซึ่ง โดยเชิญชวนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสมัคร MEA Point รับฟรีทันที 500 Points (Reward มูลค่า 50 บาท) และเมื่อสมัคร MEA e-Bill ยังรับเพิ่มได้อีก 500 Points ทันที นอกจากนี้ ยังรองรับกิจกรรมท้าประหยัดไฟ เจิดจ้า ท้า Challenge และกิจกรรมอื่นๆ ของ MEA ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกมากมาย

(ลงทะเบียนฟรี คลิก https://eservice.mea.or.th/measy )

 

      ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานสัมมนา และนิทรรศการ Digital Government Summit 2022 ยังสามารถรับชมบูธนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ มากกว่า 10 หน่วยงาน พร้อมทั้งรับชมงานเสวนาโดยผู้บริหารบริษัทองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยี ในหัวข้อที่อยู่ในกระแสความสนใจของโลกยุคปัจจุบัน ทั้งในด้าน Innovation,  Data Driven, Metaverse, Cryptocurrency และ NFT ตลอดจนการรับชมพิธีเปิดสถาบันนวัตกรรมและธรรมาภิบาลข้อมูล และพิธีมอบรางวัลในโครงการ DIGI Data Camp ประจำปี 2565

     โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานรับชมกิจกรรมและนิทรรศการได้ฟรี และพร้อมให้สัมผัสได้ในรูปแบบ Metaverse ที่ได้จำลองพื้นที่โลกเสมือน 3 มิติ คู่ขนานไปกับโลกแห่งความเป็นจริง สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์กรมหาชน) หรือสพร. โทร 0 2612 6000 ในวันและเวลาราชการ

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!