หมวดหมู่: อาชีวะ

1ABนานาชาติโฟกัส


สอศ.จับมือ มูลนิธิพัฒนามนุษย์นานาชาติโฟกัส ผลิตหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ เตรียมแข่งโอลิมปิควิชาการระดับนานาชาติ

      ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(เลขาธิการ กอศ.) นายวิตเตอร์ กิจวัฒนา มณีรักษ์ ประธานมูลนิธิพัฒนามนุษย์นานาชาติโฟกัส ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)กับ มูลนิธิพัฒนามนุษย์นานาชาติโฟกัส(ผู้รับสิทธิ์จาก ROBBO Finland) เพื่อพัฒนาการอาชีวศึกษาของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล ผ่านระบบออนไลน์และออนไซต์ ส่งเสริม แลกเปลี่ยนงานวิจัยด้านวิชาการและหลักสูตร Curiculum Software Hardware ในการจัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์

sme 720x100

      เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม โดยมีนายราตรีสวัสดิ์ ธนานันต์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ นางสาวกมลพร คล้ายมาก ผู้อำนวยการสถาบันผู้ประกอบการสากล นายชินวัฒน์ มณีรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม นายธำรงค์ สว่างเดือน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

       ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการ กอศ. เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ สอศ.มีหน้าที่ในการจัดการอาชีวศึกษาและอบรมวิชาชีพ เพื่อผลิตบุคลากรในระดับช่างฝีมือ ช่างเทคนิค และนักเทคโนโลยี ร่วมกับ ROBBO Thailand ซึ่งเป็นองค์กรที่นำนวัตกรรม ทางการศึกษาของประเทศฟินแลนด์ โดยใช้ระบบ Coding Robotics AI Entrepreneurship เข้ามาเพื่อสนับสนุนพัฒนาการอาชีวศึกษาของไทย และสนับสนุนส่งเสริมการคัดเลือกสถานศึกษาที่มีผลงานและมีความพร้อมเข้าร่วมโครงการ ส่งเสริมการคัดเลือกครูในสถานศึกษาจำนวน 20 สถานศึกษา จำนวน 40 คนทั่วประเทศ เพื่อสร้างครูต้นแบบ และคัดเลือกนักเรียน นักศึกษาที่มีศักยภาพเข้าร่วมประกวดและแข่งขันเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์โอลิมปิควิชาการระดับประเทศและระดับนานาชาติ (International SCRATCH Olympiad) และต่อยอดเชิงพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สู่การเป็นผู้ประกอบการสากลในระดับนานาชาติต่อไป

QIC 720x100

       ด้านนายวิตเตอร์ กิจวัฒนา มณีรักษ์ ประธานมูลนิธิพัฒนามนุษย์นานาชาติโฟกัส กล่าวว่าทางมูลนิธิฯ จะสนับสนุนการจัดหาผู้เชี่ยวชาญและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Coding Robotics AI and Entrepreneurship เกี่ยวกับหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์สากล เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมครูผู้สอน และผู้เรียนก้าวสู่ยุค 5.0 ในศตวรรษที่ 21 และร่วมมือกับ สอศ.ในการคัดเลือกและผลักดันให้นักเรียน นักศึกษาไทยในระดับอาชีวศึกษาได้ก้าวเข้าสู่เวทีโลก ร่วมพัฒนาการเรียนการสอนให้กับผู้เรียน และนักเรียนที่มีความสนใจด้าน Coding Robotics AI and Entrepreneurship ร่วมกันสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ผู้ประกอบการสากล กับองค์กรระหว่างประเทศ ด้วยมาตรฐานประเทศฟินแลนด์ และมาตรฐานสากล World Class Pedagogical to Global Innovations and Entrepreneurship

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!