หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1Aสมัย19


รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19 ประจำปี 2564 – 2565 และ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง ‘วิกฤติการท่องเที่ยวสู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลา’

       นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานในพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19 ประจำปี 2564 – 2565 และ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง ‘วิกฤติการท่องเที่ยวสู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลา’ ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี นายธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา แถลงนโยบายและกล่าวแนะนำคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19

       และมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล อดีตประธานหอการค้า, นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย, นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และ รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีหอการค้าไทย เข้าร่วมแสดงความยินดี

PTG 720x100

     รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ผมขอแสดงความชื่นชมการดำเนินงานของหอการค้าจังหวัดสงขลา ที่มีส่วนส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการค้า การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ของจังหวัดให้มีความก้าวหน้ามากอย่างต่อเนื่อง

     จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีความหลากหลายทั้งในมิติพื้นที่ มีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อุตสาหกรรมการแปรรูป การส่งออก ตลอดถึงการท่องเที่ยวและบริการ มีความหลากหลายด้วยพหุวัฒนธรรม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขมาเป็นเวลายาวนาน มีประวัติศาสตร์วัฒนธรรมเก่าแก่ที่น่าสนใจ 

      นอกจากนี้ จังหวัดสงขลายังเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนของภาคใต้ตอนล่าง เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดต่อกับประเทศมาเลเซีย ในด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลายังมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน

       ทั้งไทยพุทธ มุสลิม และจีน ดั่งที่มีคำพูดที่ว่า ‘สงขลาเมืองเก่าสามเกลียวขวั้น’ ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหอการค้าจังหวัดสงขลา ในฐานะที่เป็นศูนย์รวมของภาคเอกชน จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนจังหวัดสงขลาให้เติบโตแข็งแรงและขยายตัวอย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบต่อไป

    “ในโอกาสนี้ ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา สมัยที่ 19 ประจำปีบริหาร 2564 - 2565  เจ้าหน้าที่ สมาชิก และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยความจริงใจ พร้อมทั้งขออวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีพลังกาย พลังใจ และพลังปัญญา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนา เศรษฐกิจ สังคม ของจังหวัดสงขลาและของประเทศให้เจริญรุดหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป”รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวทิ้งท้าย

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!