หมวดหมู่: การตลาด

6112 Coca


‘โคคา’ ต่อยอดโมเดล ‘โคคาแมน’ เปิดตัวบริการเดลิเวอร์รีทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
พร้อมผุดกลยุทธ์ดิจิทัลรับพฤติกรรมผู้บริโภค New Normal

          “โคคา” (COCA Restaurant) แบรนด์ร้านอาหารสัญชาติไทยแท้ ต่อยอดโมเดล “โคคาแมน” (COCAMAN) ขยายบริการ COCA Delivery ส่งอาหารตรงจากร้านโคคาถึงประตูบ้านลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปักหมุดเวียดนามและมาเลเซีย 2 สาขาแรกในต่างประเทศ หลังนำร่องในไทยประสบความสำเร็จล้นหลาม

6112 Coca2          เทรเวอร์ แมกเคนซี (Trevor Mackenzie) กรรมการผู้จัดการ โคคา เรสเตอรองส์ เวิลด์ไวด์ (COCA Restaurants Worldwide) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 กลุ่มร้านอาหารโคคาได้เปิดตัว “โคคาแมน” (COCAMAN) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการ COCA Delivery ผ่านทางร้านโคคาโดยตรง โดยได้นำร่องให้บริการ 7 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร และได้รับความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น 3 เท่า ส่งผลให้โมเดล COCA Delivery เติบโตมากขึ้น 25% จากปีที่ผ่านมา จากความสำเร็จครั้งนี้จึงได้ขยายแนวคิดบริการ “โคคาแมน” ไปยังร้านโคคาในสาขาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเริ่มต้นให้บริการในประเทศเวียดนามและมาเลเซีย 2 สาขาแรกในต่างประเทศ และวางแผนขยายการบริการเต็มรูปแบบจนครบ 20 สาขา ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปีนี้

          “การตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างตรงจุด ทำให้เราฝ่าวิกฤต COVID-19 มาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย “โคคาแมน” จะเป็นตัวแทนที่จะทำให้โมเดล COCA Delivery ของเราแข็งแกร่งมากขึ้น และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า บริการเดลิเวอร์รีโดยตรงของร้านอาหารโคคาลูกค้าจะได้รับอาหารที่คงคุณภาพเหมือนรับประทานที่ร้านอย่างแน่นอน” เทรเวอร์กล่าว

          บริการ COCA Delivery นับเป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองความต้องการที่ของลูกค้าในช่วงล็อกดาวน์อย่างตรงจุด รวมถึงการเพิ่มจุดแข็งให้กับบริการ COCA Delivery ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ได้แก่ การรับประกันคุณภาพอาหารระดับสูงซึ่งสามารถควบคุมการผลิตได้เองตั้งแต่การปรุงอาหารไปจนถึงบรรจุภัณฑ์และการขนส่ง อาหารที่สั่งไปรับประทานที่บ้านจะคงคุณภาพเหมือนที่ร้าน ปรุงสดทุกจาน ไร้สารเคมี เสริมสร้างสุขภาพที่ดี โดย “โคคาแมน” ทุกคนต้องผ่านการทดสอบมาตรฐานสุขอนามัย COVID-19 และผ่านการฝึกอบรมการเว้นระยะห่างในการจัดส่งแบบ Social Distancing รวมถึงร้านแฟรนไชส์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะปฏิบัติตามแนวทางเดียวกัน ภายใต้แนวคิด “ส่งมอบอาหารเพื่อสุขภาพ”

          นอกจากนั้น บริการ COCA Delivery จะคิดค่าจัดส่งตามระยะทางจริง โดยเงินค่าจัดส่งทั้งหมดจะมอบให้กับพนักงานจัดส่งของร้าน หรือ โคคาแมน ทุกบาท 100% ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของโมเดลนี้ คือมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงบทบาทของพนักงานในภาวะวิกฤตในตลาด และหารายได้เสริมให้กับพนักงาน

          นอกเหนือจากบริการ COCA Delivery แล้ว โคคา เรสเตอรองส์ เวิลด์ไวด์ ยังมีแผนที่จะขยายพอร์ตธุรกิจทั่วโลกในอนาคตผ่านกลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรม New Normal ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนานวัตกรรมช่องทางการขายใหม่ผ่านแอพพลิเคชัน การพัฒนาร้านอาหารแบบ Grab & Go ในสนามบินและสถานีรถไฟทั่วโลก จับตลาดคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตเร่งรีบ และการเปิดตัวแพลตฟอร์มอินทราเน็ตใหม่ของกลุ่มร้านอาหารโคคา “Inspire+” โดยมีเป้าหมายในการให้ความรู้แก่พนักงานทั่วโลกเพื่อให้แบรนด์มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะนำอาหารไทยต้นตำรับมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ทั่วโลก

          ทั้งนี้ ร้านโคคามีจำนวนทั้งสิ้น 20 สาขา ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศไทย พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในปี 2563


AO6112

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!