หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

5970 DIPROM


ดีพร้อม โชว์ผลสำเร็จ กิจกรรมปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมให้ดีพร้อม (DIPROM Agro Beyond Academy) รุ่นที่จัดเอ็กซ์คลูซีฟเวิร์คช้อปนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมสายพันธุ์ใหม่ ส่งท้ายโครงการ

          กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จับมือบริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด สานต่อภารกิจปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมในเฟสสุดท้ายของ กิจกรรมปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมให้ดีพร้อม หรือ DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 จัดเอ็กซ์คลูซีฟเวิร์คช้อป เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมยุคใหม่ ดันมูลค่าสินค้าเกษตรและเพิ่มรายได้ผู้ประกอบการสร้างความมั่นคงประเทศ พร้อมมอบประกาศนียบัตร และรางวัลผู้เข้าอบรมดีเด่น จำนวน 100 คน

          ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ นับเป็นการดำเนินงานปีที่ 3 ของการจัดคอร์สเรียนปั้นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม ภายใต้ชื่อใหม่ที่เรียกว่า DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 ในคอนเซ็ปต์ Rise and Shine เพื่อพัฒนาความรู้ เพิ่มทักษะแก่ผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรม และยกระดับศักยภาพการเป็นนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมอย่างมืออาชีพ โดยยังคงเป็นคอร์สการเรียนและหลักสูตรระยะสั้น เพียง 30 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 7 วัน อัดแน่นประสบการณ์และความรู้ทางธุรกิจไปกับ 17 วิทยากรผู้เชี่ยวชาญและบุคคลผู้มีชื่อเสียงแนวหน้าของประเทศไทย

          กิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 ได้รับการตอบรับที่ดีอีกครั้ง สำหรับโครงการในซีซั่นนี้มีผู้ผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไปที่สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมากกว่า 1,000 คน มีมูลค่าทางเศรษฐกิจคิดเป็น 256 ล้านบาท จากข้อมูลแผนธุรกิจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และจากการติดตามผลและทำแบบสำรวจ พบว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้จากคลาสเรียนไปต่อยอดใช้งานในธุรกิจได้สำเร็จ เช่น สามารถสร้างไอเดียใหม่ หรือโมเดลธุรกิจใหม่ได้ และสามารถต่อยอดสร้างรายได้เพิ่มขึ้นหลังเรียนจบ ตลอดจนขยายเครือข่ายทางธุรกิจได้เพิ่มขึ้นดร.ณัฐพล กล่าว

          สำหรับการดำเนินงานในเฟสสุดท้ายของกิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 โครงการจึงได้จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่มีคะแนนสูงและผ่านเกณฑ์การประเมินจากโครงการจำนวน 100 คน เพื่อทำการมอบโล่ และวุฒิบัตร เพื่อเป็นการประกาศความสำเร็จของผู้เข้าอบรม นอกจากนี้ยั งมีกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟเวิร์ค ช้อปส่งท้ายคลาสเรียน โดย ดร. ภูษิต วงศ์หล่อสายชล อาจารย์สายบริหารธุรกิจชื่อดัง และพิธีกรผู้คร่ำหวอดในวงการเอสเอ็มอี เก่ง-ไกรวิทย์ กุลวัฒโนทัย นอกจากนี้ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ อย่าง เชียร์ - ทิฆัมพร ฤทธาอภินันท์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์เส้นทางการทำธุรกิจกันแบบใกล้ชิดภายในงาน ซึ่งจัดขึ้น โรงแรม เอส 31 สุขุมวิท

 

sme 720x100

QIC 720x100

 

          ด้านนายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือวู้ดดี้ ประธาน บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด กล่าวเสริมถึงโครงการ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ในการจัดกิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 รวมทั้งโครงการอื่นๆ ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา กิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 ยังคงเป็นเวทีสำหรับนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมทุกรุ่น ที่มารวมตัวกันเพื่อเพิ่มทักษะการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมเป็นพื้นที่แห่งการสร้างโอกาส และคอนเนกชัน ทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อการก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจที่มีความท้าทายในปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจภาคเกษตร

          อย่างไรก็ตาม บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ ในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ยังคงมุ่งมั่นในการร่วมเป็นแรงผลักดันทุกธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม ภายใต้การดำเนินกิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy รุ่นที่ 3 ให้ผู้เข้าร่วมสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้จากชั้นเรียนไปใช้ได้จริง และให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเป็นรูปธรรม

          “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน บวกกับปัจจัยภายนอกประเทศ ส่งผลให้ภาคธุรกิจต่างปรับตัวมากขึ้น อีกทั้งยังพบว่าภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามียอดการใช้จ่ายที่เติบโตสูงขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบให้เกิดการเติบโตในเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ดีพร้อม เร่งผลักดันภาคการเกษตรเข้าสู่ เกษตรอุตสาหกรรม”ผ่านกิจกรรมต่างๆ ในโลกยุคดิสรัปชั่นให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งในแง่ของการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ภาคเกษตรและภาคเกษตรอุตสาหกรรมของประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อไป สำหรับการจัดกิจกรรม DIPROM Agro Beyond Academy ในปีหน้า คาดว่าจะเป็นบทบาทใหม่บนเส้นทางความท้ายท้ายที่ต้องปรับตัว จะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามกันดร.ณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

 

A5970

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!