หมวดหมู่: การตลาด

5929 Pumpui


ปุ้มปุ้ยปรับโครงสร้างบริหารใหม่ ดึงทีมงานมืออาชีพลุยตลาดเชิงรุกใน-ต่างประเทศ

         ปุ้มปุ้ยพร้อมเดินหน้าต่อ จัดทัพทีมผู้บริหารและทีมงานมืออาชีพ ลุยทำการตลาดแบบเชิงรุก มุ่งขยายตลาด ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ สร้างฐานลูกค้า ตั้งเป้าหมายกลับมาส่งต่อความอร่อยและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในทุกมื้ออาหาร

          บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย เผยถึงทิศทางในการดำเนินงาน หลังจากมีการปรับโครงสร้างองค์กร จัดทีมผู้บริหารและทีมงานมืออาชีพเข้ามาบริหารงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์ทำการตลาดเชิงรุก โดยมุ่งไปที่การขยายตลาด ทั้งพื้นที่และช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า เตรียมปรับโฉมปุ้มปุ้ยให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

          นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สินค้าของปุ้มปุ้ยเข้ามามีความเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนที่อยู่บ้านมากขึ้น ทั้งในแง่ของการ Work From Home และการรักษาตัวโดยวิธีการ Home Isolation รวมไปถึงการกักตัวของผู้ที่มีความเสี่ยง ทำให้สินค้าประเภทอาหารปรุงรสและอาหารพร้อมทานของปุ้มปุ้ยเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ เนื่องจากตอบโจทย์เรื่องของความสะดวกในการจัดเตรียมอาหาร และความง่ายในการนำสินค้ามาทำอาหารหรือรับประทานร่วมกับอาหารอื่นๆ

 

5929 Pumpui2

 

          ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เห็นจากตรงนี้ปุ้มปุ้ยเลยเร่งเดินหน้ารุกตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยได้นำสินค้าเข้าไปจัดจำหน่ายบนอี-คอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม ซึ่งตอนนี้มีที่ JD Central, Lazada, Shopee และบนช่องทางของปุ้มปุ้ยเอง ผ่านทาง Facebook Pumpuibrand และ LINE Official Account เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

          ซึ่งหลังจัดจำหน่าย ก็พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ยอดขายบนช่องทางออนไลน์หรืออี-คอมเมิร์ซเติบโตกว่า 70%” นางปวิตา กล่าว

          เธอกล่าวต่อว่า ในขณะเดียวกัน บนช่องทางขายหลักทั้งกลุ่มร้านค้าแบบดั้งเดิมและร้านค้าสมัยใหม่ก็ยังให้ความสำคัญ เนื่องจากในปัจจุบันยังเป็นช่องทางที่สร้างยอดขายหลักให้กับบริษัท ด้วยสัดส่วน 50:50 เน้นการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่น On-Site แบบต่อเนื่อง รวมทั้งการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า

          สำหรับอีกหนึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายที่จะมุ่งเน้นเชิงรุกมากขึ้น ได้แก่ ช่องทางตลาดต่างประเทศ ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศเป็น 20% ของยอดขายภาพรวมของบริษัท อีกทั้งมีความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปี 2565 นี้ จึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มยอดขายในกลุ่มตลาดดังกล่าวนี้ ด้วยการขยายพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในพื้นที่ต่างประเทศนางปวิตา กล่าว

 

5929 Pumpui3

 

          นางปวิตา กล่าวอีกว่า โดยมีกิจกรรมที่เกิดขึ้นในปีนี้ เป็น Showcase ของปุ้มปุ้ยในงาน THAIFEX Anuga-Asia 2022 ที่จัดขึ้นในวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้วยความตั้งใจที่จะให้เป็นพื้นที่เปิดโอกาสในการติดต่อกับคู้ค้าใหม่และคู่ค้าปัจจุบัน มุ่งเน้นความหลากหลายของสินค้าพร้อมทาน ปลากระป๋อง-หอยลายกระป๋อง-น้ำแกงพร้อมปรุง

          เธอย้ำว่า ขณะเดียวกันปุ้มปุ้ยขอเป็นพลังส่วนหนึ่งในการมุ่งมั่นผลักดันอาหารไทยสู่ตลาดโลก และนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของปุ้มปุ้ย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “POP-ART Museum : Full of Flavor, Full of Joy” สีสันสดใส อร่อยครบรส เพื่อแสดงถึงความจัดจ้านในรสชาติอาหารของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ปุ้มปุ้ย ตอกย้ำความเป็นตัวจริงเรื่องรสชาติที่เป็นจุดแข็งของปุ้มปุ้ยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

 

5929 Pumpui4

 

          โดยมีกิจกรรมพิเศษภายในงานร่วมกับเชฟพฤกษ์ สัมพันธวรบุตรเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบและการปรุงรส ที่จะมาสร้างสรรค์อาหารของปุ้มปุ้ยออกมาเป็นเมนูพิเศษทั้ง 9 เมนู สไตล์โอมากาเสะให้อร่อย ผ่านเซ็ตอาหาร “Pumpui’s RawMat Box” นำเสนอแนวคิดของการทำอาหารที่มีวัตถุดิบตั้งต้นที่ดีและมีรสชาติที่อร่อยของผลิตภัณฑ์ปุ้มปุ้ย มาต่อยอดไอเดีย เพื่อทำเป็นเมนูอาหารที่มีความหลากหลายขึ้น สร้างความสนุกและความอร่อยให้เกิดขึ้นกับมื้ออาหารในแต่ละมื้อของผู้บริโภค

          และไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 .. นี้ เชฟพฤกษ์ จะมาลงมือสาธิตการทำอาหารชุด “Pumpui’s RawMat Box” ให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกท่านได้รับชม ในรูปแบบสนามประลองการทำอาหารที่มีเวลาจำกัดเพียง 20 นาทีเท่านั้น โดยกิจกรรมจะมี 2 รอบเวลาคือ 15.00 . และ 17.00 .”

 

5929 Pumpui5

 

          นางปวิตา กล่าว่า ส่วนการสื่อสารกับลูกค้า ได้วางแผนปรับภาพลักษณ์ของปุ้มปุ้ยให้กลับมามีสีสัน ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่ม Gen Y-Z เพื่อสร้างการรู้จักและได้ลองทานสินค้าของปุ้มปุ้ยผ่านสินค้าที่เป็น Hero Product ได้แก่ ปลาราดพริก ปลาทอด หอยลายปรุงรส และปลาในซอสมะเขือเทศ โดยจะใช้วิธีการสื่อสารผ่านช่องทาง Social Media ในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube และ LINE Official Account นอกเหนือจากนี้ การหันมามุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการบนช่องทางออนไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารทางตรงกับลูกค้าของปุ้มปุ้ยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงและสร้างความใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับปุ้มปุ้ยได้

 

5929 Pumpui6

 

          สำหรับเป้าหมายของธุรกิจหลังจากนี้ นางปวิตา กล่าวว่า ในเส้นทางต่อไปของปุ้มปุ้ยจะเป็นการก้าวเดินด้วยก้าวที่ใหญ่ขึ้นปุ้มปุ้ยจะต้องกลับมามีสีสันในตลาดอีกครั้ง ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ตั้งใจจะปรับโฉมให้ดูทันสมัยและสนุกสนาน ด้วยเป้าหมายที่อยากจะสร้างความสุขและความสนุกให้กับทุกมื้ออาหาร ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ต้องการส่งต่ออาหารอร่ยให้กับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดรอยยิ้มไปอย่างกว้างไพศาล

          เป้าหมายของปุ้มปุ้ยไม่ได้คิดแค่เพียงการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว การกลับมาครั้งนี้ เราอยากเป็นแบรนด์ที่เป็นมากกว่าการขายอาหาร ไม่ได้เป็นแค่ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อทานแล้วจบ แต่ผู้บริโภคต้องอยากซื้อสินค้าของเรา เพราะได้รับถึงความรู้สึกพิเศษในการทานสินค้าของเรา นี่คือโจทย์ใหม่ของเราที่ค่อนข้างท้าทาย แต่เรามั่นใจมาก เพราะจุดแข็งของปุ้มปุ้ยคือคุณภาพของสินค้า และทีม R&D ของเรามีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสินค้า เมื่อ 2 จุดแข็งนี้มารวมกัน เชื่อว่า เราจะสามารถส่งมอบสินค้าที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกมื้อของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอนนางปวิตา กล่าวทิ้งท้าย

 

A5930

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!