หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa ร้านเสริมสวย


พาณิชย์ เสริมแกร่ง 'ร้านเสริมสวย-ช่างทำผม' ปั้นให้เป็นมืออาชีพ หวังช่วยเพิ่มรายได้

     พาณิชย์ เปิดโครงการฝึกอบรม 'การบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ' เดินหน้าเสริมแกร่งร้านเสริมสวย ช่างทำผม ให้มีความเป็นมืออาชีพเพิ่มขึ้น ทั้งการใช้เทคนิคการตลาด การปรับภาพลักษณ์ร้านค้า การใช้เทคโนโลยีดึงดูดลูกค้า และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมเชิญกูรูในวงการร่วมแชร์ประสบการณ์

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรพิเศษ “การบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ” ในวันพุธที่ 13 พ.ย.2562 ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ว่า ได้ร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) และสมาคมวิชาชีพช่างผมไทย จัดการอบรมความรู้ให้กับร้านเสริมสวยและช่างทำผมหรือผู้ที่อยากเป็นช่างทำผม โดยได้แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 เป็นเจ้าของธุรกิจเสริมสวยที่เปิดกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือต้องการขยายสาขา อบรมระหว่างวันที่ 13 , 20-21 พ.ย.2562 และรุ่นที่ 2 สำหรับช่างและนักศึกษาที่กำลังศึกษาหลักสูตรช่างทำผม แต่งหน้า ทำเล็บ และเสริมความงาม อบรมระหว่างวันที่ 13 , 27-28 พ.ย.2562

       โดยในการอบรมครั้งนี้ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม การบริหารธุรกิจร้านเสริมสวย และช่างทำผมมืออาชีพชื่อดังของเมืองไทย เช่น ดร.สมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย , คุณไกรวิทย์ พุ่มสุโข ผู้บริหาร Sukho Salon , คุณสมเพชร ศรีชัยโย ผู้อำนวยการสถาบัน Anthony Hair , คุณวรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมอบรมด้วย

      ทั้งนี้ ยังได้จัดกิจกรรมเสวนาเรื่องเสริมสวยมืออาชีพ บทเรียนสำหรับประกอบการยุคใหม่ , เทรนด์ผมสมัยใหม่ มืออาชีพต้องตามทัน และเทคนิคการบริหารงานให้ประสบความสำเร็จเคล็ด (ไม่) ลับ สำหรับช่างเสริมสวยมืออาชีพ รวมทั้งได้ขอความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจทำผมชั้นนำเพื่อมาจำหน่ายในราคาพิเศษ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านวัตถุดิบหลักที่ใช้ให้บริการและสร้างรายได้เสริมแก่ธุรกิจที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

       “มั่นใจว่า ธุรกิจที่ผ่านการอบรม จะสามารถนำความรู้กลับไปปิดจุดอ่อนร้านเสริมสวยของตนเอง ด้วยการใช้เทคนิคด้านการตลาดมาช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน การเลือกทำเลทองในการลงทุน การครองใจลูกค้าให้กลับมาใช้บริการซ้ำและการซื้อใจพนักงานให้เต็มใจในงานบริการ การปักหมุดร้านให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ การบริหารเงินและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการปรับภาพลักษณ์ร้านเสริมสวยให้น่ามอง”นายวีรศักดิ์กล่าว

        ปัจจุบัน ร้านเสริมสวย เป็นธุรกิจที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน มีเสน่ห์ในการเข้าถึงคนในชุมชนได้ทุกเพศทุกวัย หากพิจารณาให้ดีจะถือว่าเป็นธุรกิจสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น แม้ธุรกิจนี้จะมีจำนวนมาก เพราะเป็นธุรกิจที่ไม่ซับซ้อน งบลงทุนไม่มาก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันสูง แต่ถ้าสามารถพัฒนาตนเองเข้าสู่มาตรฐานวิชาชีพได้ ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถแยกความแตกต่างระหว่างร้านเสริมสวยทั่วไปกับร้านที่มีความเป็นมืออาชีพได้ ซึ่งแน่นอนลูกค้าจะต้องเลือกเข้าร้านที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่า อีกทั้งถ้าธุรกิจสามารถรวมกลุ่มกันภายใต้วิชาชีพเดียวกันได้ ก็จะเพิ่มความสามารถในการพัฒนาวิชาชีพและเพิ่มอำนาจการต่อรองทางธุรกิจได้ ช่วยประหยัดต้นทุนในการบริหารธุรกิจได้อีกทาง

     จากข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ในปี 2559 พบว่า มีธุรกิจเสริมสวยที่จัดตั้งในอยู่ในประเทศไทย จำนวน 121,296 ราย และมีมูลค่าทางการตลาดรวมกันทั้งประเทศกว่า 6 หมื่นล้านบาทต่อปี และข้อมูลจากของกรมการจัดหางาน ยังพบว่า อัตราการเติบโตของธุรกิจเสริมสวยในประเทศไทยระหว่างปี 2558-2562 อยู่ที่ 3.4%

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!