หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

STOWER ติดปีกธุรกิจเทเลคอมในฟิลิปปินส์ ผนึก T3 Technology ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในไทย รุกตลาดบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ต และ IoT ในฟิลิปปินส์ หวังกวาดรายได้กว่า 3,000 ล้านบาทใน 3 ปี463561


 

สกาย ทาวเวอร์” ติดปีกธุรกิจเทเลคอม ผนึกพันธมิตร T3 Technology ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย ร่วมกันรุกตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต และ IoT ในฟิลิปปินส์ ต่อยอดธุรกิจให้เช่าเสาเทเลคอมของ STOWER ที่มีลูกค้าในมือเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกัน หวังโกยรายได้ในฟิลิปปินส์กว่า 3,000 ล้านบาทใน 3 ปี ตามรอย T3 Technology ที่ประสบความสำเร็จในไทย ด้วยยอดขายล่าสุดปีละกว่า 3,000 ล้านบาท

 

นายธีรชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ทาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STOWER เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในประเทศฟิลิปปินส์ (Strategic Cooperation) กับบริษัท T3 Technology จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยมีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) 3 แห่งในประเทศจีน โดยความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายร่วมกันในการขยายฐานธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจเทเลคอมของ STOWER ที่ดำเนินธุรกิจเสาโทรคมนาคมให้เช่า (TowerCo) อยู่แล้วในปัจจุบัน โดยมีลูกค้าเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Network Operator-MNO) ซึ่งเป็นลูกค้าในกลุ่มเดียวกันที่เป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ในปี 2564 มีผู้ใช้บริการ Fixed Broadband Internet ในประเทศฟิลิปปินส์กว่า 6.9 ล้านราย และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 11% ต่อปี ซึ่งจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มเป็น 12.8 ล้านรายใน 5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ STOWER คาดว่าจะมียอดขายผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีของ T3 Technology กว่า 3 พันล้านบาทภายใน 3 ปีนี้463573

ในปี 2564 ฟิลิปปินส์ มีประชากรประมาณ 110 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตของประชากรอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีประชากรประมาณ 120 ล้านคน อายุเฉลี่ย 26 ปี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการในใช้อินเทอร์เน็ตสูงมาก มีความชอบในเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และผลิตภัณฑ์ IoT มีโอกาสเติบโตอย่างมาก นอกจากความต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากผู้บริโภคแล้ว ยังมีความต้องการจากภาคธุรกิจอีกมาก เนื่องจากประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ Call Center ของโลก

ซึ่งมีความจำเป็นในการใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ โดยในปัจจุบันบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตประเทศฟิลิปปินส์มีความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ยเพียง 50 Mbps ในขณะที่ประเทศไทยมีความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ย 175 Mbps463574

ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน โดย STOWER จะสามารถต่อยอดธุรกิจเทเลคอมในประเทศฟิลิปปินส์ที่ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ในปัจจุบันและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งมีทีมงานที่มีประสบการณ์และความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์เป็นอย่างดี   ส่วน T3 Technology ก็จะสามารถขยายตลาดเพิ่มเติมไปสู่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี STOWER เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้” นายธีรชัย กล่าว

ด้าน Mr. LEO YU ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท T3 Technology จำกัด เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายจะมีความร่วมมือในด้านนำเสนอผลิตภัณฑ์ CPE บรอดแบนด์ให้กับผู้ให้บริการ Broadband Internet รวมทั้งผลิตภัณฑ์ IoT ในประเทศฟิลิปปินส์ จากการที่ T3 Technology เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคมชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และสร้างระบบนิเวศน์ (Eco-system) สำหรับผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการออกแบบที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถปรับแต่งและพัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ซึ่งควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์แบบ End to End ที่มีประสิทธิภาพสูง463583

ตลอดจนการให้บริการทางเทคนิคในด้านต่างๆให้กับลูกค้า ทำให้ T3 Technology ได้ประสบความสำเร็จในประเทศไทย โดยขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านอุปกรณ์ CPE บรอดแบนด์ ด้วยยอดขายปีล่าสุดกว่า 3,000 ล้านบาท และเชื่อว่าความร่วมมือของ T3 Technology และ STOWER นี้ จะสามารถขยายฐานธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทได้เป็นอย่างดี เนื่องจากประเทศฟิลิปปินส์เป็นอีกประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตและ IoT โซลูชั่น นับจากนี้ไป

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!