หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

2933 True1


กลุ่มทรู ร่วมลงนาม MOU กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม นำศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัล เสริมแกร่งวิสาหกิจเพื่อสังคมและกลุ่มกิจการเพื่อสังคมทั่วประเทศ ดึงแพลตฟอร์ม ทรู เมอร์ชันต์ องค์ความรู้ธนาคารชุมชน พร้อมสื่อในเครือทรูสนับสนุนภารกิจ

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริม สนับสนุนวิสาหกิจเพื่อสังคม และกลุ่มกิจการเพื่อสังคม ระหว่าง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม โดย นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการ และ กลุ่มทรู โดย นายพีรธน เกษมศรี อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้าน Strategic Content & Public Affairs พร้อมด้วย 16 องค์กรจากภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน โดยกลุ่มทรู เป็นหนึ่งในสี่องค์กรเอกชนที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมวิสาหกิจและกลุ่มกิจการเพื่อสังคมแบบบูรณาการ ตั้งแต่ระดับนโยบายถึงระดับปฏิบัติการอย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน ซึ่งจะนำศักยภาพนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลของกลุ่มทรู ในฐานะผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ มาร่วมสนับสนุนภารกิจในครั้งนี้ ได้แก่

 

2933 True2

 

          เปิดให้วิสาหกิจเพื่อสังคม และกลุ่มกิจการเพื่อสังคม ใช้แพลตฟอร์ม ทรู เมอร์ชันต์ (True Merchant) แอปพลิเคชันผู้ช่วยร้านค้ายุคดิจิทัล สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม สะดวกสบายด้วยเครื่องมือช่วยวิเคราะห์สรุปยอดขายได้ทันที และมีสื่อโปรโมทร้านค้าครบวงจร ซึ่งจะทำให้ร้านค้ามียอดขาย และกำไรเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการซื้อ-ขายได้ทันที ปลอดภัย แบบไม่ต้องใช้เงินสด ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท (True Money Wallet) ซึ่งขณะนี้มีวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าว อาทิ กลุ่มข้าวอินทรีย์บ้านสวายสอ .บุรีรัมย์ และกลุ่มผ้าครามใจดี ที่รวมกลุ่มคนเปราะบางในจ.สกลนคร กว่า 30 ครอบครัว ผลิตและจำหน่ายหน้ากากอนามัยจากผ้าคราม

          แบ่งปันองค์ความรู้ในการสร้างแหล่งเงินทุนหมุนเวียนจากเงินของสมาชิกในรูปแบบธนาคารชุมชน หรือธนาคารสัจจะ ที่นำไปใช้ประกอบอาชีพและช่วยแก้ปัญหาภาระหนี้สินแก่สมาชิก ซึ่งปัจจุบัน กลุ่มทรู ประสบผลสำเร็จในการจัดตั้งธนาคารชุมชนออทิสติกใน .พิษณุโลก ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร เกิดแหล่งเงินทุนรวมกว่า 2 ล้านบาท

          สนับสนุนการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของวิสาหกิจเพื่อสังคม และกลุ่มกิจการเพื่อสังคม ผ่านช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรู ทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ อาทิ เว็บไซต์ โซเชียล มีเดีย ทรูวิชั่นส์ และดิจิทัลโปสเตอร์ในทรูช็อป

 

2933 True3

 

          ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว สะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยยึดหลักปฏิบัติภายใต้กรอบ 3H’s มาอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย Heart – มุ่งมั่นทำธุรกิจด้วยใจที่ยั่งยืน Health - มุ่งมั่นสร้างสังคมที่ยั่งยืน และ Home – มุ่งมั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

 

A2933

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!