หมวดหมู่: USA

แฮร์ริสได้รับเงินบริจาคมากกว่าทรัมป์ถึง 4 เท่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งสุดท้าย

CNBC USA POLITICS  : Rebecca Picciotto @beccpicc

 

จุดสำคัญ

    รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสระดมทุนและใช้จ่ายมากกว่าโดนัลด์ ทรัมป์อย่างมากในเดือนสิงหาคม ตามเอกสารที่ยื่นใหม่จากคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งรัฐบาลกลาง

    ในเดือนสิงหาคม แคมเปญของแฮร์ริสระดมทุนได้มากกว่า 189 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากกว่าสี่เท่าของเงิน 44 ล้านเหรียญสหรัฐที่แคมเปญของทรัมป์ทำสำเร็จ

     แม้ว่า แคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสจะใช้จ่ายเงินมากกว่าทรัมป์อย่างมากในเดือนสิงหาคม แต่รองประธานาธิบดีก็สิ้นสุดเดือนด้วยเงินสดในมือ 404 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าเงินทุน 295 ล้านเหรียญของทรัมป์ที่ใช้ในการระดมทุนช่วงสุดท้ายของการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

 shakes hands


Vice President and Democratic presidential candidate Kamala Harris (R) shakes hands with former President and Republican presidential candidate Donald Trump during a presidential debate at the National Constitution Center in Philadelphia on Sept. 10, 2024.

Saul Loeb | Afp | Getty Images

 

รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ระดมทุนและใช้จ่ายมากกว่าอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างมาก ในเดือนสิงหาคม โดยจบเดือนด้วยเงินสดที่มากขึ้นเพื่อจัดสรรเงินทุนสำหรับการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายนตามเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งรัฐบาลกลาง

ในเดือนสิงหาคม แคมเปญ ของแฮร์ริสระดมทุนได้กว่า 189 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากกว่าสี่เท่าของเงิน 44 ล้านเหรียญสหรัฐที่แคมเปญของทรัมป์ทำรายได้

ตัวเลขเหล่านี้ สะท้อนถึงการระดมทุนโดยเฉพาะสำหรับบัญชีการรณรงค์หลักของผู้สมัครและไม่รวมการบริจาคให้กับสาขาอื่นๆ ของการดำเนินงานทางการเมือง

ต้นเดือนนี้ ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสประกาศยอดบริจาคในเดือนสิงหาคมรวม361 ล้านเหรียญสหรัฐจากการบริจาคร่วมกับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครตและคณะกรรมการระดมทุน ซึ่งมากกว่า130 ล้านเหรียญสหรัฐที่ทีมงานหาเสียงของทรัมป์และคณะกรรมการระดมทุนร่วมกัน

ตัวเลขเหล่านี้ไม่ได้คำนึงถึงเงินบริจาคในเดือนกันยายน รวมทั้งการบริจาคเงินสดของแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส 47 ล้านเหรียญจากผู้บริจาคเกือบ 600,000 รายใน 24 ชั่วโมงหลังการดีเบตระหว่างแฮร์ริสกับทรัมป์ครั้งแรกและอาจเป็นครั้งเดียว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมงานหาเสียงของแฮร์ริสได้ยอมรับคำเชิญจาก CNN ให้จัดดีเบตครั้งที่สองในวันที่ 23 ตุลาคม แต่จนถึงขณะนี้ ทรัมป์ยังคงยืนกรานอย่างหนักแน่นว่าเขาจะไม่จัดดีเบตซ้ำอีก

เอกสารการยื่นเรื่องใหม่ของ FEC แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของผู้บริจาคที่มีต่อแฮร์ริสอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากระแสข่าวการสับเปลี่ยนผู้สมัครของพรรคเดโมแครตในเดือนกรกฎาคมจะลดลงแล้วก็ตาม การดำเนินการทางการเมืองทั้งหมดของแฮร์ริสสามารถระดมทุนได้310 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนยุติการลงสมัครและสนับสนุนให้เธอเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนผู้สมัครของพรรคเดโมแครต

นอกจากนี้ แฮร์ริสยังได้พลิกช่องว่างการบริจาคให้เป็นที่พอใจของพรรคเดโมแครต โดยลบล้างช่องว่างการระดมทุนที่ทรัมป์และพรรครีพับลิกันเคยมีก่อนที่ไบเดนจะถอนตัว

นับตั้งแต่นั้นมา แคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสก็ใช้งบโฆษณาเกินทรัมป์ด้วยการโฆษณาผ่านโทรทัศน์และแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการรณรงค์หาเสียงอีกด้วย

แฮร์ริส และ DNC ร่วมกันใช้จ่ายเงิน 258 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม ซึ่งสูงกว่า 121 ล้านเหรียญสหรัฐที่ทรัมป์และ RNC จ่ายออกไป ตามเอกสารที่ยื่นต่อ FEC

จูลี ชาเวซ โรดริเกซ ผู้จัดการแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อต้นเดือนนี้ว่า ”ในขณะที่เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งครั้งนี้ เรากำลังทำให้แน่ใจว่าเงินทุกดอลลาร์ที่หามาด้วยความยากลำบากจะต้องถูกนำไปใช้เพื่อชนะใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นผู้ตัดสินการเลือกตั้งครั้งนี้”

เมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ทีมแฮร์ริสได้ปิดเดือนสิงหาคมด้วยเงินสดในมือ404 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมากกว่าเงินทุนสำรอง 295 ล้านเหรียญสหรัฐที่รายงานโดยปฏิบัติการของทรัมป์

แคมเปญหาเสียงของทรัมป์รับรองว่า เงินบริจาคของตนจะช่วยให้แคมเปญนี้ดำเนินต่อไปได้ตลอดช่วงการแข่งขัน

ไบรอัน ฮิวจ์ส ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายหาเสียงของทรัมป์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ”แคมเปญของทรัมป์-แวนซ์มีแรงกระตุ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ตัวเลขการระดมทุนในเดือนสิงหาคมนี้สะท้อนถึงการเคลื่อนไหวดังกล่าว”

https://www.cnbc.com/2024/09/21/harris-trump-democrats-republicans-august-fundraising.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!