หมวดหมู่: SME

บสย. SET PwC


บสย.-SET-PwC และ สสส. ร่วมพัฒนาผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจเพื่อสังคม

    นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย นางดุสิดา ทัพวงษ์ รองผู้จัดการทั่วไปอาวุโส สายงานบริหารช่องทางและพัฒนาผู้ประกอบการ และ นางผกามาศ สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายส่งเสริมลูกค้าและพัฒนาผู้ประกอบการ ร่วมงาน ‘SET Social Impact GYM 2024’จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 

     โดยมี นายวิรัฐ สุขชัย นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวเปิดโครงการในฐานะพันธมิตร และนายกีรติ โกสีย์เจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการหัวหน้ากลุ่มงานบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม และหัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ การสร้างความเข้มแข็งและสนับสนุนกลุ่มธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) ผ่านโครงการ SET Social Impact GYM เพื่อตอบโจทย์นโยบายด้านความยั่งยืน

     และที่ผ่านมาโครงการได้สร้าง Social Business Co-Creation ระหว่างภาคธุรกิจและสังคม พร้อมการคัดเลือกผู้ประกอบการกลุ่มวิสาหกิจเพื่อสังคมเข้าร่วมโครงการ ซึ่งในปีนี้ที่ได้รับการคัดเลือกมีจำนวนทั้งหมด 10 ราย

     สำหรับ โครงการ SET Social Impact GYM 2024 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มุ่งสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาทักษะการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคม (SE) โดยในปีนี้จัดเป็นปีที่ 8 เป็นเวทีที่ผู้ประกอบการจะได้รับความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และจะช่วยพัฒนาศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการให้สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้อย่างยั่งยืน

     ด้วยรูปแบบการเรียนรู้จากโค้ช โดยมีการเชิญผู้ประกอบการมืออาชีพจากบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ผู้เชี่ยวชาญจาก บสย. โดยศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs (บสย. F.A. Center) ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานพันธมิตร PwC ประเทศไทย และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

บสย. SET PwC

     นายสิทธิกร กล่าวว่า บสย. มีบทบาทสำคัญในด้านการค้ำประกันสินเชื่อ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ทำงานและร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้เข้าถึงสินเชื่อง่ายขึ้น และการทำงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ต้องการสนับสนุน และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมได้เติบโตอย่างยั่งยืน การเข้าร่วม SET Social Impact GYM ของ บสย. ปีนี้นับเป็นปีที่ 2

     โดยภารกิจหลักนอกจากการช่วยเหลือ SMEs ผ่านกลไกการค้ำประกันสินเชื่อแล้ว บสย. ยังนำความเชี่ยวชาญของศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน SMEs” หรือ บสย. F.A. Center มาให้ความรู้ด้านการเงิน (Financial Literacy) ขั้นพื้นฐานร่วมกับกลุ่มบริษัทจดทะเบียน mai เพื่อแนะนำการทำบัญชีขั้นต้น การคำนวณกระแสเงินสด ให้กับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการ ส่วนในรายที่ต้องการเข้าถึงสินเชื่อในระบบสถาบันการเงิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง สามารถใช้กลไกการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. ได้

     ปัจจุบัน บสย. มีโครงการค้ำประกันสินเชื่อดอกเบี้ยถูก มีวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ Smart Green ภายใต้โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS 11 'บสย. SMEs ยั่งยืน'ซึ่งร่วมกับสถาบันการเงินหลายแห่ง มุ่งให้ความช่วยเหลือ SMEs ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (BCG) และธุรกิจเพื่อสังคม (ESG) ค้ำประกันสูงสุด 40 ล้านบาทต่อราย ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปีแรก โดยกระทรวงการคลังช่วยสนับสนุน

     ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้ามาตรวจสุขภาพทางการเงิน พร้อมจองคิวขอรับคำปรึกษาทางการเงิน ฟรี! ได้ที่ LINE OA : @tcgfirst

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!