หมวดหมู่: บริหาร-จัดการ

9627 True HR Excellence Awards 1


ส่อง 4 เหตุผล 4 รางวัล ของทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้รับจากเวที HR Excellence Awards Thailand 2024 จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์

          เพราะเป้าหมายของทรู คอร์ปอเรชั่น คือการก้าวเป็น Telco-Tech Company ชั้นนำระดับโลก ที่มุ่งส่งมอบคุณค่าจากบริการดิจิทัล ยกระดับคุณภาพชีวิตและเติมเต็มการใช้ชีวิตของลูกค้าชาวไทยในทุกๆ วัน ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงจำเป็นต้องขับเคลื่อนองค์กรให้พร้อมรับมือการเปลี่ยนผ่านกับภารกิจ Digital Transformationในครั้งนี้ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีการกำหนดกลยุทธ์ที่ชัดเจนและลงมือทำอย่างเป็นรูปธรรมจนนำมาซึ่งความภาคภูมิใจที่ได้รับการเชิดชูเกียรติอย่างสูงจากเวที HR Excellence Awards 2024 จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ โดยสามารถคว้า 4 รางวัลความเป็นเลิศ ซึ่งไม่เพียงแต่สะท้อนความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มุ่งขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า แต่ยังเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมในการบริหารบุคลากรให้ตอบโจทย์กับความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง การพัฒนาทักษะใหม่ด้านดิจิทัลให้กับพนักงานเพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยี และการให้ความสำคัญกับการสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวของพนักงานทุกคน 

          สำหรับรางวัล HR Excellence Awards 2024 ในปีนี้ ทรูคอร์ปอเรชั่นได้รับมอบรางวัลใน 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. Gold ความเป็นเลิศด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Excellence in Change Management) 2. Gold ความเป็นเลิศด้านความผูกพันของพนักงาน (Excellence in Employee Engagement) 3. Gold ความเป็นเลิศด้านการสร้างแบรนด์นายจ้าง (Excellence in Employer Branding) และ 4. Silver ความเป็นเลิศด้านการสรรหาและพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ (Excellence in Graduate Recruitment and Development) โดยในแต่ละรางวัลที่ได้รับก็เป็นผลสืบเนื่องมาจากภารกิจที่ตั้งใจทำอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม จึงอยากชวนมาดู 4 เหตุผลที่ทำให้ ทรูคว้า 4 รางวัลความเป็นเลิศนั่นคือ

          1. รางวัล Gold ความเป็นเลิศด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Excellence in Change Management)

          การควบรวมกิจการระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ดีแทคได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทย อีกทั้งยังสร้างความเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรทั้งด้านเทคโนโลยี ระบบ และพนักงานของบริษัท จึงทำให้ ทรู ต้องมุ่งเน้นการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำแพลตฟอร์มทรัพยากรบุคคล SuccessFactors มาช่วยในการสร้างระบบ HR ให้มีความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของพนักงานและทำให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น

          2. รางวัล Gold ความเป็นเลิศด้านความผูกพันของพนักงาน (Excellence in Employee Engagement) 

          ทรูได้ออกแบบและพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรอย่างต่อเนื่อง โครงการที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการในครั้งนี้มีหลายส่วนที่โดดเด่น ได้แก่ การสร้างพื้นที่การทำงาน ภายใต้แนวคิดที่ส่งเสริมการทำงานที่สนุก ผ่อนคลายและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ (Createch Living Space) รวมถึงกิจกรรมที่เสริมสร้างความผูกพันผ่านวัฒนธรรมองค์กรค่านิยม 4C มุ่งเน้นการทำงานที่สร้างแรงจูงใจและรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อให้องค์กรไปถึงเป้าหมาย ตลอดจนการสร้างช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้าง มีประสิทธิภาพและโปร่งใส ทั้งในเรื่องทิศทางของบริษัท และการเปิดกว้างให้พนักงานได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้ข้อเสนอแนะกับผู้บริหาร ในการทำให้ ทรู เป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด รวมถึงการเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำให้แก่ผู้บริหารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความผูกพันกับพนักงานภายในทีมของตน นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นการปรับปรุงพัฒนาระบบและรูปแบบการทำงานที่เอื้อต่อความสะดวกของพนักงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานอย่างสูงสุด ทั้งหมดนี้เรามีตัวชี้วัดอุณภูมิความสุขและความผูกพันของพนักงาน โดยใช้เครื่องมือ pulse survey ซึ่งได้ทำแบบสำรวจกับพนักงานในทุกๆ ไตรมาส

          3. รางวัล Gold ความเป็นเลิศด้านการสร้างแบรนด์นายจ้าง (Excellence in Employer Branding) 

          เพื่อให้ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่รู้จักในฐานะสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม ส่งเสริมให้คนอยากมาร่วมงานและทำให้พนักงานรู้สึกภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ทรูได้ดำเนินกลยุทธ์ Employer Value Proposition (EVP) ที่ตอบสนองความต้องการของพนักงานภายในและกลุ่มเป้าหมายภายนอก เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมความสามัคคี นวัตกรรม และความเป็นเลิศ ภายใต้แนวคิดการมุ่งเน้นคนเป็นศูนย์กลางซึ่งให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่และการเติบโตของพนักงาน การเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ส่งเสริมให้พนักงานสามารถปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดผ่านโครงการต่างๆ เช่น Hackathon เปิดโอกาสให้พนักงานสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงการทำสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับคืนสู่สังคม โดย ทรู เชื่อมั่นว่าภายใต้แนวคิดเหล่านี้จะสามารถทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

          4. รางวัล Silver ความเป็นเลิศด้านการสรรหาบุคลากรรุ่นใหม่ (Excellence in Graduate Recruitment and Development)

          ทรู จัดโครงการ True Next Gen โครงการที่ออกแบบมาเพื่อสร้างและพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและศักยภาพสูง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้นำแห่งอนาคตในวงการเทคโนโลยีและโทรคมนาคม มีเป้าหมายในการพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ผ่านกระบวนการเรียนรู้และการทำงานที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งด้านทักษะเทคนิคและการบริหารจัดการ ทรูเชื่อมั่นว่าการลงทุนในคนรุ่นใหม่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในอนาคต และจะช่วยนำพาองค์กรให้ก้าวข้ามความท้าทายในการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล โครงการนี้เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาจบใหม่หรือบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการปรับตัว และทักษะการแก้ปัญหา รวมถึงผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ผู้ที่ได้รับเลือกจะมีโอกาสในการเข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีดิจิทัล การบริหารโครงการ และทักษะการสื่อสาร การทำงานจริงร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเรียนรู้การทำงานในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย การพัฒนาทักษะเชิงกลยุทธ์ และการสร้างสรรค์นวัตกรรม และมีที่ปรึกษา (mentor) เพื่อให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทรูมุ่งมั่นในการสร้างคนรุ่นใหม่ให้เติบโตเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำองค์กรในอนาคต

 

9627 True HR Excellence Awards 2

 

          การได้รับรางวัล HR Excellence Awards 2024 เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่นในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่เอื้อให้พนักงานทุกคนสามารถเติบโตได้ในทุกด้าน นี่ไม่เพียงแต่ทำให้ทรูเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นองค์กรที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

 

 

9627

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!