หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

7106 KBank Pipit


กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ เปิดตัว ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน (orbix CUSTODIAN) เตรียมตัวเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาต

          ธนาคารกสิกรไทยเดินหน้ายุทธศาสตร์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัว ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน (orbix CUSTODIAN) เตรียมตัวเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศไทย รองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศ โดย ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลังภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมของระบบงานก่อนเริ่มประกอบธุรกิจซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการที่สำคัญของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยโดยยึดมั่นในการให้บริการอย่างโปร่งใส ปลอดภัย และน่าเชื่อเถือ สอดคล้องตามเกณฑ์จากหน่วยงานกำกับดูแลภายในประเทศ เพื่อให้ผู้ลงทุนมั่นใจได้ว่า การเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน อันจะสร้างความคุ้มครองและความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ เติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร 

          นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย มุ่งสร้างรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งผ่านโครงสร้างการบริหารจัดการ โดยดำเนินการภายใต้ บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทยที่มีเป้าหมายในการดูแลบริการให้ครอบคลุมระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Ecosystem) มากขึ้น ล่าสุดเปิดตัว ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จำกัด (orbix CUSTODIAN) เตรียมตัวเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล นับเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ลงทุน โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ภายใต้ Unita Capital ที่มีการเปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ 

          ● ออร์บิกซ์ (orbix) ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่หลากหลาย หลังจากการเข้าซื้อกิจการมาเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร เมื่อ ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

          ● ออร์บิกซ์ อินเวสท์ (orbix INVEST) ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Manager) ประกอบธุรกิจรับจัดการเงินลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดให้บริการเป็นการทั่วไปเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา

          ● ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี (orbix TECHNOLOGY) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อคเชนของประเทศ (Blockchain Infrastructure) เพื่อสนับสนุนต่อยอดบริการทางการเงินต่างๆ ในอนาคต

          สำหรับ ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน (orbix CUSTODIAN) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมของระบบงานก่อนขอเริ่มประกอบธุรกิจ ถือเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่สำคัญในการขยายขอบเขตบริการเพื่อเติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคาร โดย ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ให้สามารถดูแลนักลงทุนได้ครบมิติมากยิ่งขึ้น และมีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นปี 2568 พร้อมชูจุดเด่น ด้านความเชี่ยวชาญโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยี ขั้นตอน และมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) รวมถึงมีระบบการใช้งานที่สอดคล้องกับการใช้งานจริง มุ่งเน้นการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองการใช้งานของผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยบริการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลตามมาตรฐานการกำกับดูแลของ ก.ล.ต.

          นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จะเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล สร้างความปลอดภัยในสินทรัพย์ที่เก็บรักษาอยู่กับผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย พร้อมวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาระบบโครงสร้างทางการเงินแบบดิจิทัลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อการส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) และการพัฒนาของอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศ สอดคล้องกับนโยบายจากภาครัฐฯ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมทางการเงิน 

 

 

9726

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!